Ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM cho hay, tính đến 14h chiều nay (29/8), có 326 học sinh Trường Quốc tế Mỹ vẫn chưa chuyển đi. Con số này không bao gồm những học sinh tốt nghiệp THPT, ở tỉnh chuyển về địa phương, đi du học, có quốc tịch nước ngoài theo cha mẹ về nước. Trong khi đó, số học sinh đã chuyển đi là 757 em.  

Theo ông Minh,  Sở đã có công văn về việc hỗ trợ chuyển trường cho học sinh Trường Quốc tế Mỹ. Đối với học sinh cấp tiểu học và các lớp 6, 7, 8, các phòng GD-ĐT các quận, huyện, thành phố Thủ Đức hỗ trợ bố trí những em có địa chỉ cư trú trên địa bàn được nhập học tại các cơ sở giáo dục.

1 ong ho tan minh chanh van phong so gddt 1 2433.jpg
Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM. Ảnh: LH

Đối với học sinh lớp 9 và học sinh cấp THPT, Phòng Giáo dục Trung học (Sở GD-ĐT) phối hợp với các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học bố trí, sắp xếp nhập học đúng quy định.

Đối với các trường hợp còn lại (không có mã định danh), Phòng Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Trung học hỗ trợ bố trí chỗ học cho học sinh.

Sở GD-ĐT cũng đã phối hợp phòng GD-ĐT quận, huyện, thành phố Thủ Đức bố trí chỗ học cho tất cả học sinh ở các trường công lập theo địa chỉ của các em, đã gửi thông báo nhập học đến phụ huynh. Đồng thời, Sở đã có giấy mời cha mẹ học sinh tham dự buổi hướng dẫn công tác chuyển trường.

Ngoài ra, Sở và các phòng GD-ĐT các quận, huyện, thành phố Thủ Đức… đã chuẩn bị đầy đủ để hỗ trợ tiếp đón cha mẹ học sinh và hướng dẫn thủ tục chuyển trường. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh chưa đến và chưa thực hiện chuyển trường cho học sinh.

“Đối với những trường hợp chưa thực hiện thủ tục chuyển trường, đề nghị cha mẹ học sinh nhanh chóng liên hệ phòng GD-ĐT địa phương để được hướng dẫn thủ tục nhập học trước ngày 5/9” - ông Minh cho biết. 

Chánh văn phòng Sở khẳng định đến nay, căn cứ điều kiện khách quan và chủ quan, Trường Quốc tế Mỹ không thể hoạt động giáo dục trở lại trong năm học 2024-2025. Với vai trò là quản lý nhà nước về giáo dục, Sở đề nghị phụ huynh, với trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, thực hiện chuyển trường cho học sinh để đảm bảo các em được học tập liên tục.