Sáng ngày 12/7, trong lúc anh Nguyễn Thế Hà (38 tuổi, chồng chị Thảo) chở theo 3 người con sang nhà ông bà gửi để đi làm thì không may va chạm mạnh với xe container. Hậu quả, 4 bố con bị thương nặng, ngay lập tức được đưa tới Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Cháu Nguyễn Minh Đức bị chấn thương nặng nhất, vẫn hôn mê sâu.

Theo đó, anh Hà bị đa chấn thương, gãy xương vai phải, gãy hở độ 1 đùi phải, gãy mâm chày sau tai nạn. Anh đã được phẫu thuật kết hợp xương nẹp vít mâm chày phải, nẹp vít trên lồi cầu, liên lồi cầu đùi phải, điều trị bảo tồn xương vai phải. Theo bác sĩ, để hồi phục, anh Hải phải mất một thời gian khá dài.

Nặng nhất trong 4 người là con trai út Nguyễn Minh Đức (7 tuổi). Con đã hôn mê, được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực 1, phải dùng các thiết bị hỗ trợ sự sống. Bác sĩ cho biết, Đức bị đa chấn thương gồm chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng, dập não bán cầu trái, gãy ngành ngồi mu xương chậu trái. Hiện con đã được phẫu thuật lấy máu tụ, cầm máu, bó bột đùi nhưng vẫn trong cảnh nguy kịch, tiên lượng nặng, phải an thần, thở máy và tiếp tục hồi sức sọ não.

Đức vẫn đang điều trị trong phòng cấp cứu, dùng máy móc hỗ trợ.

Vừa lo lắng cho con trai út, chị lại đứng ngồi không yên bởi con gái lớn Nguyễn Thùy Linh (13 tuổi) bị chấn thương bụng kín, chấn thương lách độ 3, vết thương lóc da bàn chân trái, gãy kín xương cánh tay trái. Thùy Linh đã có chỉ định của bác sĩ phải mổ kết hợp xương cánh tay. Cùng với đó, con gái thứ hai Nguyễn Thị Kim Huệ (10 tuổi) cũng bị chấn thương sọ não, glasgow 13 điểm, gãy kín đùi trái và có chỉ định phẫu thuật kết hợp xương đùi trái, theo dõi sọ não, phục hồi chức năng (Ảnh).

Tai nạn quá đỗi khủng khiếp khiến cả 4 bố con nằm viện trong tình cảnh “ngàn cân treo sợ tóc”, khiến chị Thảo bàng hoàng, không giữ nổi bình tĩnh. "Xin mọi người cứu chồng con tôi với. Các cháu nhỏ quá, có tội tình gì đâu mà ông trời nỡ lòng nào", chị nức nở.

Anh Nguyễn Thế Hà lúc tỉnh lúc mê, không biết các con cũng đang nguy kịch.

Tai hoạ ập đến bất ngờ, chị Thảo vét sạch nhà cửa cũng chẳng nổi vài triệu đồng. Hai vợ chồng vốn chỉ làm công nhân, thu nhập vun vén tằn tiện mới đủ nuôi 3 người con đang tuổi ăn học. Để lo viện phí cho chồng con, chị phải vay mượn người thân, thậm chí nhờ anh em trong nhà đi vay mượn giúp. 

Đến nay, chi phí điều trị cho anh Hà và các con đã lên tới gần 300 triệu đồng. Điều đáng lo ngại, đây mới chỉ là số tiền cho những ngày đầu. Chặng đường chạy chữa phía trước còn rất dài, cần tốn kém nhiều tiền của. Số phận những con người bất hạnh đang cần lắm sự ra tay tương trợ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Thảo ở thôn 5, xã Đình Xá, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. SĐT: 0904878896

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.193 (gia đình chị Thảo)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.