Bữa sáng rất quan trọng đối với thời gian còn lại trong ngày của bạn. Nếu bạn lựa chọn không phù hợp, sức khỏe có thể bị ảnh hưởng. 

Nếu bạn muốn giảm hoặc kiểm soát cân nặng hiện tại của mình, bữa sáng là thời điểm hữu ích để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết nhằm đạt được mục tiêu của bạn. Chuyên gia người Mỹ Courtney D'Angelo chia sẻ với Eatthis về những thói quen ăn sáng có ích cho vòng eo. 

Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt hơn

Vào bữa sáng, bạn nên tránh xa bánh mì trắng và chuyển sang loại nguyên cám. Các bằng chứng chỉ ra rằng ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm lượng calo được giữ lại trong cơ thể đồng thời tăng cường trao đổi chất.

Ngũ cốc nguyên hạt, bao gồm lúa mì, lúa mạch, yến mạch, gạo, cũng chứa hàm lượng chất xơ cao hơn nhiều so với bánh mì trắng vì chưa được chế biến nhiều. Chất xơ giúp tiêu hóa tốt và khiến bạn cảm thấy no trong thời gian dài. 

Thêm protein 

Protein (chất đạm) là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho mục tiêu giảm cân.

Chuyên gia D'Angelo giải thích: “Protein cần thiết để xây dựng cơ bắp và giảm mỡ. Đó là một trong những khuyến nghị chính của tôi cho những ai đang cố gắng giảm cân, đặc biệt là vòng eo”. 

"Hấp thụ đủ protein giúp bạn no lâu hơn. Điều này rất quan trọng nếu bạn có thói quen ăn đồ ngọt hoặc đồ ăn nhẹ không lành mạnh sau bữa sáng". 

Nếu muốn thêm nhiều protein vào bữa sáng, bạn có thể thử các loại thực phẩm như trứng, sữa chua Hy Lạp, phô mai tươi hoặc đậu đen.

Uống thêm nước 

"Tôi uống một cốc nước khi thức dậy và một cốc vào bữa sáng để cơ thể đủ nước, từ đó cung cấp nhiều năng lượng hơn và bản thân sẽ hoạt động hiệu quả hơn", chuyên gia D'Angelo chia sẻ. 

"Lợi ích còn lớn hơn đối với một số người thay thế đồ uống có đường bằng nước vì việc này tự động cắt giảm lượng đường và calo”. 

Uống nước trước khi ăn sáng còn giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện sự trao đổi chất. Uống đủ nước không chỉ vào bữa sáng mà còn cả ngày cũng rất quan trọng để giúp duy trì hoạt động tiêu hóa của bạn.

Loại bỏ đường khi có thể

Nhiều món ăn sáng được yêu thích có đường, nếu ăn thường xuyên sẽ tác động tiêu cực đến mục tiêu sức khỏe của chúng ta. Do đó, bạn nên hạn chế tiêu thụ đường bất cứ khi nào có thể.

Chuyên gia D'Angelo nói: "Quá nhiều đường có trong tách cà phê buổi sáng, bánh ngọt, bánh rán hoặc ngũ cốc sẽ khiến bạn muốn tiêu thụ thêm đường trong ngày". 

"Bánh ngọt, đồ ăn nhẹ, thực phẩm hoặc đồ uống có đường dễ dẫn đến tăng cân và nguy cơ phát sinh bệnh tiểu đường loại 2”. 

Theo Hướng dẫn chế độ ăn uống của Mỹ, người lớn không nên tiêu thụ quá 50g đường mỗi ngày, lý tưởng nhất là không quá 25g. Bạn nên thay thế bánh ngọt bằng một lát bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt và bơ hạt.