Dưới đây là một số con phố được mệnh danh “thiên đường ẩm thực” ở Hà Nội để du khách có thể ghé thăm và trải nghiệm trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.

Phố phở cuốn Ngũ Xã 

Nằm trên địa bàn phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, phố Ngũ Xã từ lâu đã trở thành địa chỉ ăn uống quen thuộc của đông đảo người bản địa lẫn du khách thập phương, nhờ các món ngon chế biến từ phở với hương vị hấp dẫn.

Trong đó, không thể không nhắc đến món phở cuốn trứ danh được kết hợp từ các nguyên liệu như bánh phở bản to, thịt bò xào, rau thơm và chấm cùng nước mắm chua ngọt.

28754460_907185432788994_2250826810319175680_n.jpg
Đi dọc phố Ngũ Xã, du khách có thể tìm và thưởng thức nhiều phiên bản phở cuốn khác nhau. Ảnh: @dingolong

Chỉ cần tới phố Ngũ Xã, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp các cửa hàng, quán ăn có phục vụ món phở cuốn thơm ngon này, ví dụ như: Phở cuốn Chinh Thắng, phở cuốn Hưng Bền, phở cuốn Hương Mai…

Phố nộm Hồ Hoàn Kiếm

Dù chỉ có chiều dài hơn 50m nhưng phố Hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm) được xem là “thiên đường ăn uống” hút khách, nổi danh với món nộm bò khô.

Món nộm này là sự kết hợp hoàn hảo nhiều nguyên liệu từ thịt bò như gân bò, gan bò, lá lách,… và không thể thiếu đu đủ bào sợi. Tất cả trộn đều với nhau bằng nước mắm giấm chua ngọt, thêm rau thơm, kích thích vị giác.

nom long vi dung 1 885.jpg
Nghỉ lễ 2/9, nếu lười đi chơi xa, du khách có thể đến phố Hồ Hoàn Kiếm để thưởng thức món nộm bò khô

Không chỉ là thức quà quen thuộc gắn bó với nhiều thế hệ người dân Hà Nội, nộm bò khô còn trở thành món ngon hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Dịp 2/9, nếu ghé thăm phố Hồ Hoàn Kiếm, du khách có thể tìm và thưởng thức món nộm bò khô thơm ngon tại một số địa chỉ có tiếng như: Nộm Long Vi Dung, nộm bò khô Thanh Hải, nộm Hải Sinh…

Phố nướng Gầm Cầu

Là một trong những con phố chuyên bán đồ nướng được yêu thích ở Hà Nội, phố Gầm Cầu (phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm) thu hút thực khách bởi có nhiều quán nướng nằm san sát nhau, phục vụ nhiều món nướng thơm ngon từ thịt bò, thịt lợn hay nội tạng động vật.

Các nguyên liệu được sơ chế sạch sẽ, tẩm ướp đậm đà theo nhiều hương vị khác nhau rồi đem nướng trên bếp than hay bếp cồn bằng vỉ, giấy bạc,…

Thông thường, các quán ăn ở phố nướng Gầm Cầu mở bán từ khoảng 17h đến 24h, đông nhất là lúc 20 - 21h.

Vào mùa thu, nhất là trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, du khách nếu lười đi chơi xa có thể ghé con phố này, cùng bạn bè và người thân thưởng thức các món nướng nóng hổi, hấp dẫn.

Phố bít tết Hoè Nhai

Ở Hà Nội, du khách không khó để tìm kiếm những địa chỉ bán món bít tết với nhiều “phiên bản” khác nhau, từ quán vỉa hè bình dân cho đến nhà hàng sang trọng đắt đỏ. Tuy nhiên, nơi thu hút thực khách ghé tới nhất để thưởng thức món ăn này phải kể đến phố Hoè Nhai với nhiều quán bít tết nằm san sát nhau.

Dù bít tết là món du nhập từ nước ngoài song lâu dần trở thành cái tên được nhiều thực khách Việt yêu thích, hấp dẫn cả người lớn lẫn trẻ em.

123404630_976227079543410_8817185163524578478_n.jpg
Phố Hòe Nhai nổi tiếng với món bò bít tết, giá khoảng 85.000 đồng/suất. Ảnh: @reviewbyin

Mỗi suất bít tết thường gồm nhiều nguyên liệu tươi ngon như thịt bò, khoai tây, cà chua, trứng lòng đào, pate, dưa chuột, hành lá, hòa quyện cùng chút nước sốt đặc sánh, thơm mùi hạt tiêu. Món này thường ăn kèm bánh mì để tăng thêm hương vị độc đáo.

Điểm cộng tại các hàng quán trên khu phố Hoè Nhai là đều có giá phải chăng cho một phần bít tết, nhân viên phục vụ nhanh chóng nên mỗi suất ăn đến với thực khách luôn nóng hổi và thơm ngon.

Phố phở Lý Quốc Sư

Nhắc đến các “thiên đường ẩm thực” ở Hà Nội không thể không kể tới phố Lý Quốc Sư (thuộc phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) với hàng loạt quán phở ngon, được lòng thực khách trong và ngoài thành phố.

450941376_845802084096759_6107024988803267432_n.png
Hương vị món phở ở phố Lý Quốc Sư được nhiều thực khách Hà Nội và khách nước ngoài yêu thích. Ảnh: @nicolenado

So với phở ở nhiều nơi khác, phở ở phố Lý Quốc Sư có nước dùng trong hơn, dậy mùi thơm từ thịt và xương ninh. Sợi phở ở đây cũng được nhận xét là dai mềm, chan nước dùng nóng hổi cũng không bị nát hay nhão.

Thực khách thường ăn phở kèm với quẩy giòn, vừa đủ no, vừa cảm nhận được trọn vẹn hương vị của món “quốc dân”.