Với Nexus 5X, Google tuân thủ đúng công thức "ngon, bổ, rẻ" khi lựa chọn một cấu hình vừa phải, chất liệu nhựa polycarbonate để có thể đưa giá bán khởi điểm về mức 379 USD, bằng già nửa so với iPhone 6s.

Nói là vừa phải, nhưng màn hình 1080p, chipset 6 lõi, camera chính 12.3MP với kích cỡ điểm ảnh khủng 1,55 micron thực sự vượt trên mọi đối thủ tầm trung khác, đấy là chưa kể còn có máy quét vân tay tích hợp siêu nhạy ở mặt sau và camera 5MP ở mặt trước để phục vụ nhu cầu selfie nữa.

{keywords}

Tuy nhiên, nếu như trải nghiệm Android gốc không phải gout của bạn, hoặc đơn giản là thiết kế 5X chưa đủ thu hút thì bạn vẫn có thể tham khảo những lựa chọn dưới đây:

1. LG G4

{keywords}

Cũng trang bị chipset 6 lõi Snapdragon 808 giống Nexus 5X, cùng nhà sản xuất, cùng có khả năng lấy nét nhờ tia hồng ngoại, LG G4 là đối thủ đáng gờm của phiên bản Nexus 5X 32GB. Giá bán của nó hiện nay đã giảm về ngang mức 429 USD của 5X, trong khi màn hình 5,5 inch lại có độ phân giải lên tới 1440 x 2560p (QHD), camera có bộ chống rung quang học và nhất là phần ốp lưng có thể tháo rời, cho phép người dùng thay pin cũng như mở rộng dung lượng lưu trữ nhờ khe cắm thẻ nhớ.

2. Sony Xperia Z3

{keywords}

Xperia Z5 đắt hơn nhiều so với Nexus 5X, nhưng model tiền nhiệm Z3 thì không. Với cùng số tiền bỏ ra để mua phiên bản Nexus 5X 32GB, người dùng có thể nhận được Z3 với màn hình 5,2 inch 1080p, camera lên tới 20MP, loa stereo và khung máy chống nước. Máy cũng có khe cắm thẻ nhớ và pin thuộc hàng khủng với thời lượng hoạt động lên tới 2 ngày.

3. Huawei P8

{keywords}

Huawei P8 có thiết kế kim loại kết hợp với kính, màn hình 5.2 inch có cùng độ phân giải với Nexus 5X, camera chính 13MP có bộ chống rung quang, RAM 3GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Tuy nhiên, dù là sản phẩm đến từ Trung Quốc nhưng giá bán của nó vẫn đắt hơn 5X.

4. HTC One M9+

{keywords}

Với giá chỉ nhỉnh hơn Nexus 5X bản 32GB không nhiều, người dùng sẽ sở hữu một màn hình QHD 5.2 inch, thiết kế kim loại nguyên khối, camera kép ở mặt sau để tạo hiệu ứng ảnh ba chiều. Đó là chưa kể loa stereo BoomSound ở mặt trước mang đến trải nghiệm nghe nhạc chất lượng.

5. Motorola Moto X Play

{keywords}

Dù sở hữu màn hình 5.5 inch lớn hơn Nexus 5X nhưng kích cỡ thân máy của Moto X Play lại chỉ tương đương đối thủ, nhờ thiết kế khéo và tinh tế hơn. Độ phân giải hai máy ngang nhau, trong khi camera chính lên tới 20MP, có khả năng tự động lấy nét theo pha cực nhanh và pin khủng 3630 mAh, vượt trội so với Nexus 5X. Điều đáng nói là giá bán của hai con dế tương đương nhau.

T.C

Tin liên quan