Tại Việt Nam, tiền mặt vẫn là công cụ trao đổi được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi và nhanh chóng khi thanh toán các đơn hàng nhỏ. Tuy nhiên việc sử dụng tiền mặt mang tới nhiều rủi ro và không đảm bảo an toàn.

Hưởng ứng chỉ đạo của Chính phủ về việc thúc đẩy các hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt, các ngân hàng liên tục đưa ra nhiều chính sách, chương trình ưu đãi nhằm kích thích người tiêu dùng sử dụng thẻ để thanh toán, với mong muốn mang lại sự an toàn và nhiều tiện ích hơn. 

Chi tiêu an toàn hơn 

Trong trường hợp bị rơi, lấy cắp, thất lạc…, người dùng chắc chắn mất tiền mặt khi không tìm lại được. Tuy nhiên, với thẻ tín dụng, người chỉ cần liên hệ tổng đài hoặc mở ứng dụng ngân hàng cấp thẻ yêu cầu khóa thẻ là có thể bảo vệ được tiền trong tài khoản.

Quản lý tài chính khoa học hơn

Khi thanh toán bằng thẻ tín dụng, tất cả giao dịch sẽ được lưu lại và được gửi đến người dùng mỗi tháng dưới dạng sao kê. Hoặc người dùng có thể kiểm tra các giao dịch ngay trên smartphone thông qua ứng dụng của ngân hàng. 

Trong khi đó, nhiều người khi sử dụng tiền mặt thường không nhớ hết mọi khoản chi hoặc “vung tay quá trán”. Việc này có thể sẽ lặp đi lặp lại hằng tháng nếu người dùng không có kế hoạch chi tiêu chặt chẽ khi sử dụng tiền mặt.

Phương thức thanh toán tiện lợi khi du lịch trong và ngoài nước

Sự ưu việt của thẻ tín dụng thể hiện rõ nét trong các chuyến du lịch, công tác hay học tập tại nước ngoài. Theo quy định tại Việt Nam, số ngoại tệ tiền mặt tối đa cá nhân được phép mang ra nước ngoài không khải khai báo hải quan là 5.000 USD hoặc các loại tiền có giá trị tương đương. 

Việc có một chiếc thẻ tín dụng sẽ là giải pháp tiện lợi để thanh toán các hóa đơn mỗi khi đi du lịch. Ngoài ra, việc không mang theo quá nhiều tiền mặt trong người cũng sẽ giúp người dùng giảm bớt lo lắng về việc bị mất cắp, móc túi…., tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của mình.

Tận dụng nguồn vốn ngay cả khi không có tiền

Lợi ích lớn nhất của một chiếc thẻ tín dụng đó là khả năng huy động tiền ngay cả khi người dùng “rỗng túi”. Trong một vài thời điểm nhất định, khi lại phát sinh nhu cầu mua sắm, nhiều khả năng bạn trẻ phải vay tiền với nhiều thủ tục rườm rà. Trong khi sở hữu một chiếc thẻ tín dụng, người dùng sẽ có ngay nguồn vốn hạn mức cao với ưu đãi miễn lãi lên đến 45 ngày, có thể trả góp lãi suất 0% cho mọi giao dịch chi tiêu, giúp giải quyết các nhu cầu tài chính phát sinh ngay lập tức. 

Nhận ưu đãi hoàn tiền và quà tặng hấp dẫn của ngân hàng

Đặc biệt, sử dụng thẻ tín dụng có tính năng hoàn tiền: người dùng có thể nhận lại thêm từ 5 - 10% giá trị giao dịch. Từ đó, người dùng có thể tiết kiệm được phần nào chi phí mua sắm hoặc sử dụng số tiền này cho các nhu cầu tài chính khác.

Đầu năm 2023, VietinBank đang triển khai ưu đãi hoàn tiền dành cho các chủ thẻ tín dụng trong những ngày đặc biệt của năm mới như: Tết Nguyên đán, Valentine, 8/3. Cụ thể, người dùng sẽ nhận hoàn lại 1 triệu đồng khi có tổng giá trị chi tiêu tối thiểu 10 triệu đồng từ 9h - 12h và 18h - 21h trong ngày. Vào các ngày thường trong tuần, khách hàng VietinBank được hoàn tới 500 nghìn đồng/tuần cho các chi tiêu tích lũy đạt từ 3 triệu đồng.

Đặc biệt, mỗi người chi tiêu từ 350.000 đồng bằng thẻ tín dụng VietinBank sẽ nhận được thêm mã quay số dự thưởng với cơ hội nhận thêm 1 lượng vàng SJC 9999. 

Thông tin chi tiết chương trình xem tại: https://www.vietinbank.vn/web/home/vn/index.html

Để liên hệ mở thẻ tín dụng VietinBank hoặc tìm hiểu thêm thông tin, liên hệ các phòng giao dịch gần nhất hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 558 868, email: contact@vietinbank.vn.

Bích Đào