Minh Vượng có bộ sưu tập nước hoa "khủng" tới vài trăm lọ lớn bé, với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng.

Nhắc tới NSƯT Minh Vượng, lập tức người ta nghĩ ngay tới nghị lực vươn lên trước bệnh tật và sự cống hiến không mệt mỏi cho trẻ em. Điều này gần như bài báo nào cũng nhắc và chắc chắn, ai cũng thấy. Nhưng đó mới chỉ là một phần con người Minh Vượng. Chị còn rất nhiều điều khán giả chưa biết.

Người tri kỷ giấu mặt...

Nhiều năm trước, khi ngồi nói chuyện với danh hài Minh Vượng, chị kể rằng, cuộc đời sẽ quá buồn chán nếu không có nhóm G7. G7 - là những người bạn làm trong nhiều ngành nghề vì quý tính cách nhau nên gắn bó lại thành “hội”. "Hội" bạn này của Minh Vượng không bao giờ phân biệt giàu sang nghèo hèn. Họ chơi với nhau chân thành, yêu thương đùm bọc nhau hết mình. Bất cứ thành viên nào trong hội gặp khó khăn, chỉ cần... "ho" một tiếng là tất cả mọi người có mặt hỗ trợ.

{keywords}
Hình ảnh hài hước, vui vẻ của NSƯT Minh Vượng.

Nhưng, điều tuyệt vời nhất với Minh Vượng, là chị luôn có 1 người bạn tri kỷ ở bên cạnh. Theo lời chị nói, đó là một người bạn tên Mi, ở cùng nhà. Minh Vượng và chị Mi sống cùng nhau như sự sắp đặt của ông trời. Nhà của hai người cách nhau một cái sân, bố mẹ hai bên lại thân thiết với nhau từ hồi còn nhỏ, nên chị Mi và Minh Vượng coi phụ mẫu đôi bên như bố mẹ đẻ.

Mi là người thiệt thòi, bệnh tật lại cô đơn, nên hai bên gia đình đồng ý cho Mi về ở cùng nhà với Minh Vượng để sớm hôm chia sẻ, giúp đỡ nhau mọi khó khăn trong cuộc sống. Minh Vượng cho biết, chị Mi là người kín đáo, không thích ồn ào, nhưng thực sự là một chứng nhân trong cuộc đời chị.

Tắm búp bê và chuyện 5 phút làm đàn bà chửa

Minh Vượng rất thích làm đẹp. Đừng bao giờ nói rằng, chị Vượng nhiều tật bệnh, chị Vượng lớn tuổi không thích làm dáng. Chị luôn chịu khó thay đổi quần áo, kiểu tóc khi ra ngoài. Thậm chí, còn thường xuyên thay mốt tóc cho hợp thời và "xì-tin". 

Danh hài bảo, nhiều lúc thấy giận các nhà thiết kế ghê gớm, bởi chả có mấy kiểu quần áo bắt mắt dành cho người béo như chị. Minh Vượng không mê Iphone, không thích điện thoại thời thượng. Chị quan niệm "điện thoại chỉ cần nhắn tin và gọi, xe cộ cứ mát máy, nổ ga là xong".

Minh Vượng có 2 sở thích đặc biệt: mê mẩn nước hoa và sưu tầm búp bê. Chị có bộ sưu tập nước hoa "khủng" tới vài trăm lọ lớn bé, gồm đầy đủ các nhãn hiệu nổi tiếng, xuất xứ từ nhiều nước trên thế giới.

Mỗi lần đi lưu diễn hoặc chữa bệnh nước ngoài, cứ có thời gian, chị lại đi mua vài lọ làm kỷ niệm. Thêm nữa, bạn bè biết tính tình nên đi đâu xa về là tặng chị nước hoa. Họ biết rằng, tặng đồ đắt tiền đến mấy, chị cũng chẳng thích bằng nước hoa.

{keywords}
Với chị, “yêu chỉ để yêu” chứ không thể mạng lại hạnh phúc cho người đàn ông của mình.

Còn riêng về chuyện sưu tầm búp bê, thì chị yêu và chăm búp bê tới độ, nếu không đi diễn lại đem chúng ra tắm rửa, tết tóc tỉ mẩn như một đứa trẻ.

Cuộc đời Minh Vượng cũng nhiều sự lạ. Minh Vượng suýt lên xe hoa 2 lần. Đó là vào năm 1992 và 1996. Nhưng hóa ra đời không mơ, như kịch. Căn bệnh tim, khớp và nhiều thứ bệnh khác khiến chị gần như không còn khả năng sinh nở.

Chị không muốn làm người khác khổ nên quyết định không lập gia đình - khi bước qua tuổi 30. Với chị, “yêu chỉ để yêu” chứ không thể mạng lại hạnh phúc cho người đàn ông của mình.

Lại nhân chuyện nói về kịch, Minh Vượng vẫn thường kể về vai diễn làm thay đổi cuộc đời chị. Trớ trêu ở chỗ, vai diễn đó trái ngược hoản toàn với mong ước hôn nhân và một gia đình vẹn tròn của danh hài.

Đó là vai người bà chửa (một vai phụ) trong vở kịch Bản tình ca màu xanh, năm 1981 của NSND Doãn Hoàng Giang. Khi đó, Minh Vượng và cố nghệ sỹ Trần Kiếm hoá thân thành đôi vợ chồng đi tiễn những người trên sân ga.

Vai phụ của Minh Vượng chỉ xuất hiện đúng 5 phút, trong bộ dạng người đàn bà chửa đứng tuổi nhõng nhẽo với chồng. Tuy nhiên, sự nhõng nhẽo đó đã lọt vào mắt xanh cố NSND Nguyễn Đình Nghi, một người rất khó tính. Để sau đó, chị được nhận vai diễn quan trọng trong vở kịch "Cô gái đội mũ nồi xám" của cố nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ và liên tiếp xuất hiện trong các vở diễn nổi tiếng như "Già Kén" (vai Bà mối), vai Kiều Nhung trong "Vợ chồng dởm". Hai vai diễn giúp chị lập “cú đúp” huy chương vàng trong vòng 1 ngày gây tiếng vang lớn, là tiền đề cho nhiều thành công của chị sau này.

Nhưng bây giờ, đằng sau tất cả những thành công, đằng sau ánh đèn sân khấu lộng lẫy và những tiếng vỗ tay ngưỡng mộ, Minh Vượng vẫn 1 mình lặng lẽ trở về căn nhà nhỏ, không người đưa đón, không người trò chuyện.

Theo Tri Thức Trẻ