Apple Card

Apple Card ra mắt năm 2019, nhưng đến giờ nó vẫn chỉ khả dụng với người dùng ở Mỹ. Thẻ tín dụng này của Apple được quản lý thông qua ứng dụng Wallet, thanh toán không chạm bằng iPhone.

Apple Card chỉ khả dụng ở Mỹ. Ảnh: Macrumors

Thẻ này không tính phí và tính năng Daily Cash hoàn tiền khi sử dụng lên tới 3%.

Có thông tin cho rằng Apple có thể mở rộng Apple Card ra các nước khác trong thời gian tới, nhưng Táo khuyết chưa xác nhận kế hoạch này.

Apple Cash

Apple Cash là tính năng thanh toán giống Venmo cho phép người dùng iPhone ở Mỹ gửi yêu cầu chuyển và nhận tiền trong ứng dụng Wallet và iMessage.

Apple Cash là tính năng thanh toán tiện lợi. Ảnh: Macrumors

Người dùng cũng có thể chuyển số dư từ Apple Cash của mình sang tài khoản ngân hàng được kết nối.

Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, Apple Cash vẫn chỉ khả dụng ở Mỹ.

ID trong ví Wallet

Đầu năm 2022, Apple ra mắt tính năng cho phép người dùng một số bang của Mỹ lưu trữ giấy phép lái xe hay ID của mình trong ứng dụng Wallet trên iPhone và Apple Watch. 

Tính năng lưu trữ ID này hiện chỉ khả dụng tại một số bang ở Mỹ. Ảnh: Macrumors

Tính năng này yêu cầu thiết bị dùng iOS từ 15.4 và watchOS từ 8.4 trở lên. Nó hiện chỉ khả dụng ở các Arizona, Colorado và Maryland và sắp tới có thể mở rộng sang các bang khác trên khắp nước Mỹ. Nhưng Táo khuyết vẫn chưa đưa ra kế hoạch nào cho việc cung cấp tính năng này ở các quốc gia khác.

Bảo mật nâng cao

Advanced Data Protection được giới thiệu vào tháng trước tại Mỹ. Tính năng mới của iOS giúp tăng cường bảo mật khi mã hóa nhiều phần của iCloud hơn như iCloud Backups, Photos, Notes, Reminders, Voice Memos... 

Advanced Data Protection giúp tăng cường bảo mật. Ảnh: Macrumors

Trên iPhone, tính năng này chỉ được giới thiệu với iOS 16.2 cho người dùng ở Mỹ. Theo Apple, tính năng này có thể được tung ra toàn cầu vào đầu năm 2023.

Sạc năng lượng sạch

Theo Apple, tính năng sạc năng lượng sạch nhằm giảm lượng khí thải carbon, bằng cách tối ưu hóa thời gian sạc khi lưới điện đang sử dụng các nguồn năng lượng sạch hơn. Khi người dùng kích hoạt tính năng này, iPhone sẽ "chọn" sạc khi nhà cung cấp sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Tính năng sạc năng lượng sạch chưa đến với người dùng toàn cầu. Ảnh: Macrumors

Tính năng này được giới thiệu trên iOS 16.1 và chỉ khả dụng với người dùng tại Mỹ. Apple cũng chưa cho biết có mở rộng nó sang các quốc gia khác hay không.

(Theo Macrumors)

iOS 16.2 có gì mới?

iOS 16.2 có gì mới?

Apple vừa chính thức giới thiệu iOS 16.2 và iPadOS 16.2 cho iPhone, iPad, mang đến các tính năng mới như hát karaoke, hỗ trợ Live Activities, thư viện chia sẻ iCloud…