Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Văn Thức, Chánh Văn phòng UBND huyện Bảo Yên cho biết, từ sáng nay, huyện đã thành lập ban tiếp nhận hàng cứu trợ của nhân dân cả nước dành cho đồng bào vùng lũ do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phụ trách.

Huyện Bảo Yên cũng tổng động viên các lực lượng đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân cùng các tổ chức đoàn thể xã hội cùng tham gia ban tiếp nhận.

doan cuu tro.jpeg
Nơi tiếp nhận hàng cứu trợ đặt tại nhà đa năng đang xây dựng của huyện Bảo Yên. Ảnh: Thạch Thảo

Theo thống kê sơ bộ, hôm nay có khoảng 50 đoàn cứu trợ với hàng trăm xe hàng lên tới huyện Bảo Yên. Có những đoàn cứu trợ đưa tới 4 - 5 xe tải chất đầy hàng hóa gồm nước uống, mì tôm, đồ ăn khô và các mặt hàng thiết yếu khác như áo phao, chăn màn, quần áo.

Nơi tiếp nhận hàng cứu trợ đặt tại khu nhà đa năng đang xây dựng của huyện Bảo Yên. Hàng hóa được phân loại, chia theo các khu vực để chuyển tới các đối tượng tiếp nhận.

Ông Trần Văn Thức cho biết, trong đêm nay, huyện sẽ phân công các lực lượng chia hàng cứu trợ thành các phần nhỏ.

“Trong hoàn cảnh mưa lũ khó khăn, tấm lòng của đồng bào cả nước chia sẻ với nhân dân vùng lũ là những tình cảm chân thành, thiết thực và quý báu vô cùng”, ông Thức nói. 

Hôm nay, nước đã rút trên các tuyến đường dẫn vào huyện Bảo Yên. Các chuyến xe chở hàng cứu trợ từ các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Yên Bái, Hưng Yên... nối đuôi nhau qua cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lưu thông theo hướng IC 17, quốc lộ 279, quốc lộ 70 hướng về vùng lũ.

Lực lượng CSGT trực 24/24h dọc các tuyến đường quốc lộ trên để hướng dẫn các phương tiện.

Theo Ban Chỉ huy tiền phương cứu hộ cứu nạn các nạn nhân bị sạt lở tại Làng Nủ, đến 17h, việc cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân mất tích tạm dừng để đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ. Công việc này sẽ tiếp tục vào ngày 12/9.