Sáng 25/6, giải chạy Press Marathon 2023 được tổ chức tại Công viên Yên Sở (Hà Nội) với gần 500 người tham dự, là những phóng viên, nhà báo hoặc những "vận động viên" nghiệp dư đang công tác trong ngành báo chí.

Ngay từ 4h sáng, trời mưa nặng hạt, nhiều "vận động viên" vẫn cố gắng hoàn thành quãng đường với 3 nội dung ở các cự ly 5km, 10km và 21,6km. 

Giải chạy nhằm mục đích vinh danh nghề báo, lan tỏa tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe và lối sống lành mạnh cho các nhà báo, phóng viên nói riêng và cộng đồng nói chung.

Ở một số cung đường đẹp, thoáng và không trơn trượt các cổ động viên cô gắng bứt tốc để rút ngắn thời gian hoàn thành chặng đua.

Mưa nặng hạt, đường trơn trượt nhưng không làm khó các "vận động viên". Một số người vẫn hào hứng tạo dáng trên đường chạy khi nhìn thấy ống kính máy ảnh.

Nhà báo Hà Sơn (VietNamNet) là người tham gia khá nhiều giải chạy phong trào khi được tổ chức ở Hà Nội và các tỉnh, thành khác. Hôm nay, chị là "vận động viên" không thể thiếu của chặng 10km.

Do chạy quãng đường dài và liên tục, một số nhà báo nhăn mặt tỏ rõ sự mệt mỏi. Anh Phạm Đình Thắng (báo Tiền Phong) chia sẻ: "Tôi đăng ký chạy ở cự ly xa nhất (21,6km). Trời mưa đã phần nào gây khó khăn, nước thường xuyên vào mắt khiến tôi cảm thấy cay xè. Thời gian về đích chắc chắn có ảnh hưởng nhưng mục tiêu của tôi là hoàn thành, không quan trọng nhanh hay chậm".

Nước điện giải, nước lọc và hoa quả được chuẩn bị tại một vài điểm giữa chặng để tiếp sức cho các "thí sinh". 

Đồng hồ theo dõi nhịp tim liên tục được các vận động viên kiểm tra trong thời gian chạy. Do yếu tố thời tiết, mưa lớn kéo dài suốt cả chặng, việc kiểm soát các chỉ số cơ thể rất quan trọng.

Phóng viên Nguyễn Giang Nam (báo Tổ Quốc) hôm nay rời bỏ máy ảnh, ống kính để trở thành thí sinh của giải ở chặng 10km. Nhờ tích cực tham gia tập luyện và thi các nội dung chạy bộ, anh đã giảm được hơn 10kg trong thời gian qua.

10m cuối trước vạch về đích, mưa nặng hạt, càng thể hiện tinh thần không bỏ cuộc của những người cầm bút đưa tin trong hôm nay.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền rạng rỡ nhận kỷ niệm chương hoàn thành chặng marathon của mình.

Giải chạy do Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ Thông tin Việt Nam (ICT Press Club) phối hợp cùng công ty Đường đua mới (Race Jungle) tổ chức.

Giải chạy có các cự ly 5km,10km, đặc biệt BTC đã xây dựng cung đường 21,6km mang ý nghĩa chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Giải chạy thu hút 500 VĐV tham gia, phần lớn là phóng viên, nhà báo công tác tại Hà Nội và các địa phương lân cận.

Đây là năm thứ 2 Press Marathon được ICT Press Club tổ chức, là ngày hội thể thao lớn của những phóng viên, nhà báo, những người công tác trong ngành báo chí.