Đoạn video ghi lại từ camera an ninh của đại lý Don Franklin Somerset Chrysler Dodge Jeep Ram ở Kentucky (một tiểu bang miền Nam nước Mỹ) hôm 7/3 vừa qua khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi những tên trộm đột nhập vào đại lý và đánh cắp nhiều chiếc Challenger SRT Hellcat trong vòng chưa đầy một phút.

Theo các nhà chức trách, bọn tội phạm đã đột nhập vào đại lý lúc 2 giờ sáng và trộm đi 6 chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat với khoảng thời gian chưa đầy 1 phút.

Xem video:

Không xét đến thời gian những tên trộm thực hiện hành vi, đây là vụ trộm khá lớn gây thiệt hại về mặt kinh tế khiến chủ nhân đại lý này phải “đau đầu” vì xót tiền.

“Thực sự tôi rất đau lòng. Những chiếc xe bị đánh cắp có giá trị lên đến 600.000 USD. Bạn biết đấy, đó là rất nhiều tiền. Một vấn đề khá lớn với tôi", Tổng giám đốc Adam Bryant nói với trang tin tức địa phương WKYT. Ông tiếp tục: “Họ phá cửa sổ sau, vào tòa nhà, tìm thấy chìa khóa của cả sáu chiếc xe và lái chúng ra khỏi bãi chỉ trong vài phút.”

Theo chia sẻ của cơ quan chức năng, một nhóm gồm bảy cá nhân đã có thể lái cả sáu chiếc Hellcat ra khỏi showroom chỉ trong 50 giây. Sau đó, những tên trộm chia nhau ra và đi theo nhiều hướng khác nhau để tránh sự truy đuổi của cảnh sát.

Sáng hôm sau, cảnh sát đã tìm thấy năm trong số sáu chiếc xe. Một chiếc bị cảnh sát truy đuổi và tài xế bị tình nghi đã bị bắt. Bốn chiếc xe khác được tìm thấy ở những địa phương khác nhau bao gồm Tennessee và Alabama.

Một trong số 6 chiếc xe được cho là hết nhiên liệu giữa đường. Cuối cùng, chiếc xe thứ sáu vẫn chưa được tìm thấy nhưng cảnh sát tin rằng nó đang ở Alabama theo dữ liệu GPS. Họ nói rằng họ đang làm việc với chính quyền địa phương để xác định vị trí của chiếc xe.

Các đại lý của Dodge dường như gặp vấn đề lớn trong việc trưng bày Dodge Challenger SRT Hellcat tại đại lý. Đã có ​​vô số trường hợp kẻ trộm nhắm vào những chiếc xe hiệu năng cao, trong đó phần lớn là xe Mỹ.

Dữ liệu từ năm 2019 cho thấy rằng đó không phải là đại lý đầu tiên bị đánh cắp số lượng xe thể thao phiên bản SRT Hellcat lớn như vậy. Vào tháng 9 năm 2022, bốn chiếc Hellcat khác đã bị đánh cắp ở cùng một địa điểm ở nước Mỹ.

Tiến Dũng (Theo Carscoops)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!