Chiều 26/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã thông tin về công tác bảo hộ công dân Việt Nam trong vụ việc Myanmar giải cứu hàng trăm người nước ngoài trong đó có người Việt khỏi các tụ điểm sòng bạc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã tiếp nhận thông tin từ lực lượng chức năng của Myanmar cho biết gần 200 người nước ngoài, trong đó có công dân Việt Nam được giải cứu từ các tụ điểm sòng bạc lừa đảo ở khu vực biên giới phía Bắc của Myanmar.

Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và đề nghị phía Myanmar đảm bảo nơi ăn chốn ở của công dân Việt Nam, nhanh chóng điều tra thông tin nhân thân của những công dân này. 

Đại sứ quán Việt Nam xác định được 61 người là công dân Việt Nam.

pham thu hang 9043.jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời họp báo chiều nay. Ảnh: Phạm Hải

Người phát ngôn cho biết, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam và các đơn vị liên quan phối hợp với cơ quan chức năng trong nước và Myanmar triển khai thủ tục lãnh sự cần thiết, xây dựng phương án bảo hộ và hỗ trợ đưa công dân về nước trong thời gian sớm nhất.

Người phát ngôn thông tin, trong trường hợp bất cứ công dân nào có thông tin về người thân được giải cứu tại Myanmar có thể liên hệ đến tổng đài bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) hoặc số điện thoại bảo hộ công dân trên website của Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar.