- Khi bạn đứng giữa ngã ba đường, một bên là tìm mọi cách để người đó quay lại và một bên là bỏ hết tất cả mà làm lại từ đâu thì đối với người con gái đây là chuyện không dễ dàng gì. Mình không ân hận vì những gì mình đã làm nhưng thật sự mình rất buồn vì tuổi xuân đã qua đi.

TIN BÀI KHÁC:

Con đường làm lại...tập 2 dễ hay khó là đều do mỗi người cả. Thật ra rất khó mà làm lại từ đầu khi lòng tin, hy vọng đều đã mất. Mọi người thường nói khi chia tay người con gái là khổ nhất. Mình thấy điều này rất đúng và hầu như ai chia tay đều giống nhau cả, trải qua một quá trình đau khổ, buồn, tự kỷ rồi lại cố gắng vươn lên...

Ảnh minh họa
Mình vừa kết thúc mối tình 7 năm chưa lâu, khi mình chia tay mọi người đều rất bất ngờ. Ai cũng nghĩ bây giờ chỉ còn nhận thiệp hồng nữa là đủ, nhưng ở đời đâu ai học được chữ ngờ, mình chia tay vì người đó chưa sẵn sàng cho cuộc hôn nhân này. Thực ra đây không phải lần đầu người ta thay đổi và có người khác trước khi chia tay nên mình không thể làm mình tổn thương hơn được nữa, mình chấp nhận chia tay, ra đi mà không bao giờ quay đầu trở lại.

Khó và là rất khó để ra quyết định mình sẽ làm như thế nào? Khi bạn đứng giữa ngã ba đường, một bên là tìm mọi cách để người đó quay lại và một bên là bỏ hết tất cả mà làm lại từ đâu thì đối với người con gái đây là chuyện không dễ dàng gì. Mình không ân hận vì những gì mình đã làm nhưng thật sự mình rất buồn vì tuổi xuân đã qua đi mà không được gì, đôi khi lại chạnh lòng khi thấy bạn bè, ai nấy đều đã có một tổ ấm riêng cho mình và nhất là áp lực về tuổi tác lại đè nặng lên vai người con gái.

Mình còn nhớ rất rõ buổi sáng hôm đó, sau một đêm không thể chợp mắt mình đã lên chùa để có thể bình tâm suy nghĩ. Một loạt câu hỏi đặt ra lúc đó, liệu chia tay là đúng hay sai? Sau này mình có ân hận về quyết định bây giờ? Rồi mình còn có thể làm lại từ đầu và hạnh phúc lại đến với mình nữa hay không? Nhiều và nhiều lắm! Nhưng khi bạn dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật phũ phàng ấy, bạn sẽ thấy nếu không làm như vậy thì không bao giờ bạn thật sự có hạnh phúc.

Đến bây giờ sau 3 tháng, mặc dù mình chưa hẳn đã vượt qua chuyện buồn này nhưng mình đã có thể tự tin nói rằng người đó không còn có ý nghĩa gì với mình nữa và mình mong rằng cả đời này sẽ không bao giờ gặp nhau. Mình ra đi để người ấy hạnh phúc là được rồi, như vậy lại dễ dàng hơn cho cả hai.

Mình chỉ mong một điều rằng với những bạn đang yêu, đang hạnh phúc thì hãy cố gắng giữ và vun đắp cho những gì mà các bạn đang có. Còn những bạn như mình thì các bạn hãy tự tin mỉm cười với cuộc sống, bạn không bao giờ sai, bạn có thể làm lại tất cả. Có thể thời gian đầu rất khó để vượt qua, nhưng thời gian sẽ xóa nhòa đau thương và nụ cười sẽ hong khô tất cả. Hạnh phúc hay không đều tùy thuộc vào bản thân mình bây giờ, đừng cố níu kéo quá khứ mà lại hỏng mất tương lai sau này. Cố gắng, cố gắng lên bạn ạ, bạn chỉ mất một người nhưng bạn còn có tất cả.

Đây là những dòng tâm sự từ đáy lòng mình, mình chia sẻ để mong ai đó như mình sẽ vững tâm mà bước về phía trước.

Bạn đọc giấu tên!

Mời bạn đọc tham dự cuộc thi viết chủ đề: "Yêu nhanh, sống thoáng nên không?"

Thể lệ tham dự:

“Tôi muốn sex”, “tôi cần tình một đêm”, “tôi yêu nhanh”, “tôi sống thoáng”, “tình dục trước hôn nhân”… sau những phút sống như thế, bạn được gì? Mất gì? Và có nên như vậy không?

Bài viết chia sẻ câu chuyện, thể hiện quan điểm tham dự chủ đề: “Yêu nhanh, sống thoáng nên không?” nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Yêu nhanh, sống thoáng nên không?”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/4/2012 đến hết ngày 30/5/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.