Với sự phát triển về công nghệ cũng như sự tiện dụng của hộp số tự động, số lượng ô tô sử dụng số sàn ngày càng ít đi. Tại Việt Nam, xe số sàn chỉ còn xuất hiện chủ yếu ở các dòng giá rẻ. Bản thân phiên bản sử dụng số sàn thường là bản "base" của các mẫu xe, có giá rẻ nhất, hướng đến giới bình dân và mua xe để chạy dịch vụ. 

Tuy nhiên, lái xe số sàn cũng có những cái thú vị riêng mà các loại hộp số tự động không thể có được. Và nhiều người vẫn tìm đến những phiên bản số sàn để thoả đam mê muốn làm chủ hoàn toàn chiếc xe của mình.

Dưới đây là một số mẫu xe sedan vẫn còn hộp số sàn trên thị trường:

Xem nhanh:
  • • KIA Soluto
  • • Mitsubishi Attrage
  • • Toyota Vios
  • • Hyundai Accent
  • • MG 5
  • • KIA K3
  • • Honda Civic TypeR

KIA Soluto

kia-soluto-mt-1.jpeg

KIA Soluto là xe có giá "mềm" nhất trong phân khúc sedan cỡ B đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Trong đó, KIA thậm chí còn được giới thiệu ra thị trường đến 2 phiên bản số sàn là Soluto MT và MT Deluxe. Cả 2 phiên bản này đều sử dụng động cơ 1.4L cho công suất tối đa 94 mã lực, mô-men xoắn 132Nm, kết hợp hộp số sàn 5 cấp.

Với giá bán chỉ gần 370 triệu đồng, Kia Soluto MT được đánh giá là lựa chọn rất hấp dẫn. Tuy nhiên, phiên bản này có trang bị khá sơ sài, chủ yếu chỉ phù hợp với kinh doanh dịch vụ. Còn bản Soluto MT Deluxe có trang bị đầy đủ hơn, gần như tương đương bản số tự động với giá bán 418 triệu.

Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage MT.jpg

Giá bán gần tương đương với KIA Soluto với mức khởi điểm là 375 triệu đồng, Mitsubishi cũng giới thiệu phiên bản rẻ nhất Attrage MT với hộp số sàn, sử dụng động cơ dung tích 1.2L cho công suất 78 mã lực và 100Nm sức kéo, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

Khác với hầu hết các đối thủ ở phân khúc sedan cỡ B khác lắp ráp trong nước, Attrage đang được Mitsubishi Motors Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan. Là bản "base", Attrage MT cũng chỉ được trang bị đủ dùng, phù hợp với giới kinh doanh dịch vụ, muốn tối ưu hoá chi phí.

Toyota Vios

toyota vios mt 2024.jpeg

Nói đến các mẫu xe số sàn trong phân khúc sedan cỡ B thì không thể bỏ qua Toyota Vios E MT - lựa chọn hàng đầu của những người chạy dịch vụ với giá bán 479 triệu đồng. Phiên bản này sử dụng động cơ 1.5L cho công suất tối đa 107 mã lực, mô-men xoắn 140Nm, kết hợp hộp số sàn 5 cấp.

Khác với hai phiên bản cao cấp hơn là 1.5E CVT và 1.5G CVT, Vios E MT có trang bị khá nghèo nàn. Xe chỉ có 3 túi khí và các phím chức năng bên trong xe chủ yếu bằng cơ. Tuy vậy, Vios phiên bản số sàn này vẫn được nhiều người chọn mua bởi động cơ hoạt động bền bỉ, nội thất rộng rãi, thiết kế bền dáng và tính thanh khoản cao.

Hyundai Accent

accent mt tieu chuan.jpeg

Giống như "người đồng hương" KIA Soluto, Hyundai Accent cũng có đến 2 phiên bản sử dụng số sàn là Accent MT Tiêu chuẩn và 1.4MT với giá bán lần lượt là 426 và 472 triệu đồng. Hai phiên bản số sàn này được trang bị động cơ 1.4L cho công suất cực đại 98 mã lực, mô-men xoắn 132Nm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp thường chỉ được trang bị trên các xe cỡ lớn hơn.

Ở Hyundai Accent không sự chênh lệch quá lớn về trang bị giữa bản số sàn và số tự động. Sự khác biệt giữa hai phiên bản Accent 1.4MT và 1.4AT (chênh gần 30 triệu) ngoài hộp số ra thì đáng kể nhất chỉ là trang bị chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm. 

MG 5

new mg5 so san.jpeg

MG 5 nằm ở phân khúc sedan cỡ C, được "chào sân" tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2022 nhưng giá bán chỉ tương đương với phân khúc sedan cỡ B. Mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan này mới đây được bổ sung thêm phiên bản 1.5L MT sử dụng hộp số sàn với giá 399 triệu, thậm chí chỉ tương đương với xe cỡ A.

Phiên bản số sàn của MG 5 sử dụng động cơ 1.5L, cho công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150Nm kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. MG 5 MT vẫn thừa hưởng những đường nét thể thao, khoang lái rộng rãi và nhiều trang bị hiện đại. Tuy vậy, dù có giá rẻ hơn rất nhiều so với hầu hết các mẫu sedan trên thị trường nhưng thương hiệu MG vẫn khá mới mẻ với hầu hết khách hàng Việt.

KIA K3

kia k3 mt.jpeg

Thuộc phân khúc sedan cỡ C, KIA K3 vẫn giữ lại 1 phiên bản số sàn với giá 549 triệu đồng, rẻ nhất trong các phiên bản. Xe sử dụng động cơ 1.6L cho công suất tối đa 126 mã lực, mô-men xoắn 155Nm, kết hợp hộp số sàn 6 cấp.

Về trang bị, tuy là phiên bản số sàn và rẻhown 36 triệu nhưng các tính năng có mặt trên KIA K3 MT tương đương với bản K3 AT Luxury. Xe vẫn có đèn pha Halogen Projector, đèn định vị LED, ghế ngồi bọc da, Cruise Control, màn hình giải trí 8 inch, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Honda Civic TypeR

honda civic type r 2023.jpeg

Đây chính là cái tên khác biệt nhất trong danh sách này. Honda Civic TypeR là phiên bản hiệu suất cao của dòng Honda, được trang bị động cơ mạnh mẽ, thiết kế thể thao và sản xuất giới hạn. Điểm đặc biệt nhất của Civic TypeR chính là được trang bị hộp số sàn 6 cấp đi cùng khối động cơ 2.0L Turbo sản sinh công suất cực đại tới 315 mã lực và mô-men xoắn 420Nm.

hop so san civic typer.jpeg

Là phiên bản siêu đặc biệt, Civic TypeR cũng có mức giá rất... đặc biệt và không dành cho số đông. Giá bán của Civic TypeR tại Việt Nam lên tới 2,399 tỷ đồng, cao gấp gần 3 lần so với Civic RS và tương đương các dòng xe hạng sang BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class. 

Trong năm 2023 vừa qua, Honda Việt Nam bán ra được 19 chiếc Civic TypeR ra thị trường. Chủ sở hữu của những chiếc xe số sàn này chủ yếu là các đại gia, người nổi tiếng đã sở hữu quá nhiều các dòng xe khác nhau. Có thể kể đến như ông chủ Cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ hay doanh nhân Nguyễn Quốc Cương (Cường Đô la).

Hoàng Hiệp

Bạn có đánh giá gì về các mẫu xe số sàn ở trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!