Hội nghị cấp cao thường niên ngành công nghiệp game di động 2014 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Xiamen Hotel vào ngày 7/1 vừa qua. Trong thời gian thảo luận buổi sáng của hội nghị, ông Hồ Bân CEO của Công ty TNHH Khoa học và Công nghệ Bắc Kinh, ông Tào Hưng Bang Giám đốc bộ phận Game Mobile của Cheetah, Giám đốc Điều hành và là người tạo ra game Long Đồ, ông Dương Thánh Huy, CEO của ChangYou Hà Bằng, COO của GameComb Lục Đồng, COO của OpenXLive Âu Dương Khải, các vị lãnh đạo cao cấp đã họp mặt chia sẻ kinh nghiệm và phương hướng thay đổi các kênh phân phối game.

Sự bất cập của việc phân phối game thể hiện ở chỗ:  đại đa số các game mobile tập trung tại một cổng game mà  khả năng nâng cấp và đáp ứng nhu cầu mở rộng của các cổng game này lại không thể được khắc phục nhanh vì là cả một nền tảng lớn. Chính vì lý do này, việc chia nhóm sản phẩm một cách khoa học ngày càng trở nên quan trọng hơn. Đặc biệt, với các kênh phân phối nhỏ lẻ, việc lựa chọn đúng đắc và nắm giữ được một phần khách hàng trung thành sẽ mang lại lợi ích to lớn với sự phát triển trong tương lai, đóng vai trò quyết định cho sự tồn tại của kênh phân phối nói chung và các sản phẩm nói riêng.

Tại hội nghị, ngoại trừ hai nền tảng vẫn cạnh trang ngôi vị "bá chủ" làng game là iOs và Android, sự góp mặt của WindowsPhone cũng nằm trong dự đoán của nhiều người. Đại diện phát hành game trên nền tảng WindowsPhone tại Trung Quốc, OpenXLive tập trung xây dựng và đáp ứng cho một số lượng lớn người dùng. OpenXLive đã phát hành trên 600 sản phẩm, nắm giữ xấp xỉ 47 triệu người dùng trên toàn thế giới, trong đó có 6.5 triệu tại Ấn Độ, 4 triệu tại Việt Nam và hơn 4 triệu tại Hoa Kỳ, tại Trung Quốc có khoảng 30 triệu thiết bị đầu cuối WindowsPhone. Đây được dự đoán là thị trường tiềm năng sẽ bùng nổ trong vài năm tới, mà nền móng của nó sẽ được củng cố trong năm 2015.

Monkey