NXB Tổng hợp TP.HCM vừa ra mắt cuốn sách Cựu tộc của Nguyễn Phú An. Đây là câu chuyện phiêu lưu giả tưởng kể về hành trình khám phá những vùng đất kỳ lạ của San Gracie - cô bé dũng cảm, dám dấn thân trên con đường chống lại cái ác để bảo vệ những người mình yêu thương.

Cũng như nhiều bạn trẻ thuộc gen Z hay thế hệ 8X, 9X và xa hơn nữa, tác giả trẻ Phú An (sinh năm 1998) từng say mê Chúa tể của những chiếc nhẫn, đắm chìm trong thế giới phép thuật của Harry Potter… Chàng trai luôn trăn trở trong đầu một điều “đến khi nào xuất hiện những bộ truyện kỳ ảo hấp dẫn của tác giả là người Việt”.

Biến ước mơ thành hiện thực, tác giả bắt đầu viết. Có thể xem Cựu tộc là giấc mơ trong suốt thời niên thiếu của Phú An, bắt đầu hành trình viết truyện từ khi mới bước chân vào giảng đường đại học, bộ truyện được viết và hoàn thiện trong khoảng thời gian 5 năm. Tác phẩm không chỉ dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên mà còn hướng đến những độc giả yêu thích thể loại phiêu lưu thần thoại.

img 20231024 161942.jpg

Bộ truyện mở ra với hai tập đầu tiên là Huyền thoại về Rồng Tuyết, Hồi tù và cuối cùng. Cựu tộc không phải chỉ là một câu chuyện phiêu lưu giả tưởng để giải trí thuần túy. Hành trình của nhân vật chính San Gracie là hành trình tuổi trẻ khát khao dấn thân, khám phá thế giới và chính mình.

Xuyên suốt tác phẩm là vẻ đẹp của tình bạn, lòng quả cảm và tinh thần tuổi trẻ không bao giờ chùn bước trước thử thách. San Gracie là một trong số chúng ta, từ màu tóc, lòng dũng cảm cho tới ước mơ, San đại diện cho tâm hồn của tất cả mọi người. Hành trình phiêu lưu của cô bé sẽ dẫn chúng ta khám phá những vùng đất cổ đại, những câu chuyện huyền bí chưa có lời giải…

z4797836767967 5b205cc3da471dbefc1a6efc2dfd3557 1.jpg
Tác giả Nguyễn Phú An.

Chia sẻ với VietNamNet, Nguyễn Phú An cho biết tuổi thơ gắn liền với với các câu chuyện cổ tích, thần thoại về Thánh Gióng, Con Rồng cháu Tiên. Lại là người đam mê khoa học với những chuyến thám hiểm, phiêu lưu và khám phá các vùng đất bí ẩn trên thế giới như sự biến mất của lục địa Atlantis, Tam giác quỷ Bermuda nên tác giả nảy ra ý tưởng viết một bộ sách có sự hòa quyện giữa yếu tố thần thoại và khoa học.

"Đó là lý do Cựu tộc được ra đời. Tôi muốn thông qua Cựu tộc để giải nghĩa cho những bí ẩn của thế giới này, giải nghĩa những câu chuyện cổ tích, thần thoại của người Việt theo cách riêng. Hy vọng rằng nó sẽ nhận được sự ủng hộ của của độc giả", tác giả chia sẻ.

Thông điệp mà người viết muốn truyền tải xuyên suốt tác phẩm là tình bạn và lòng dũng cảm vượt qua thử thách.

"Độc giả sẽ không thể tìm thấy một nhân vật chính có hào quang sức mạnh trong những trang sách của tôi. San Gracie là một nữ tân binh bình thường, cô bé vượt qua được nghịch cảnh, đánh bại kẻ thù nhờ sự giúp đỡ của những người bạn và một trái tim quả cảm không bao giờ chùn bước trước thử thách", tác giả bày tỏ.