Để đạt được thành tích này, Agribank phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ ngân hàng và ứng dụng công nghệ hiện đại.

anh 1 a.jpg
 Agribank được vinh danh Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu

Theo đó, trong hoạt động ngân hàng bán lẻ, Agribank sở hữu mạng lưới với 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch có mặt khắp mọi vùng, miền và 9/13 huyện đảo; gần 40.000 cán bộ, người lao động; có quan hệ đại lý với gần 1.000 ngân hàng ở 100 quốc gia và vùng lãnh thổ… Agribank cung ứng cho thị trường hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng, với nhiều sản phẩm dịch vụ thuộc các lĩnh vực: huy động vốn, tín dụng, thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế… 

anh 2.jpg
 Agribank xác định "khách hàng là trung tâm" là phương châm cốt lõi trong chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ

Agribank tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ thanh toán cho khách hàng theo hướng đa kênh, đa tiện tích, sử dụng trên nền tảng công nghệ số. Ngân hàng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tiện ích, giảm chi phí cho khách hàng, đồng thời cải tiến quy trình nghiệp vụ thanh toán theo hướng đơn giản thủ tục hồ sơ, chứng từ giao dịch chuyển đổi theo hướng số hóa và tự động hóa.

Với sứ mệnh “Ngân hàng của nhà nông”, Agribank hình thành hơn 60.000 tổ vay vốn với gần 1,5 triệu hội viên, truyền tải, phổ biến và góp phần nâng cao nhận thức của khách hàng nông thôn, vùng sâu vùng xa về các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng, về dịch vụ ngân hàng bán lẻ, tăng cường hiểu biết và hình thành thói quen thanh toán điện tử.

Ngoài ra, Agribank có chiến lược đưa vốn và sản phẩm dịch vụ ngân hàng với chính sách ưu đãi hỗ trợ khách hàng cá nhân tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh: cho vay tiêu dùng nhằm hạn chế tín dụng đen; vay thấu chi; vay theo hạn mức quy mô nhỏ; vay đầu tư sản xuất kinh doanh, vay trả nợ trước hạn khoản vay tại các ngân hàng khác, vay qua thẻ tín dụng, cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP…

Trong thời gian tới, Agribank tiếp tục xây dựng các chương trình tín dụng ưu đãi hấp dẫn, đa dạng về lãi suất, đối tượng, mục đích vay vốn để hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng tháo gỡ khó khăn, khơi thông dòng vốn, giúp khách hàng kinh doanh hiệu quả, bền vững và tạo sức bật cho nền kinh tế.

Về công nghệ, nhằm đẩy mạnh số hóa, phiên bản Agribank Plus cung cấp nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, tiền gửi tích lũy trực tuyến, trả nợ tiền vay, bảo hiểm, chứng khoán… và rất nhiều tiện ích khác, giúp khách hàng không cần phải đến quầy giao dịch. Agribank đã hoàn thành tích hợp hệ thống Agribank Plus vào trục thanh toán để tốc độ triển khai, khả năng mở rộng, tính an toàn và trải nghiệm người dùng đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật quốc tế.

anh 3.jpg
Agribank Plus mang tới trải nghiệm đồng nhất và tiện lợi cho người dùng

Trước xu thế thanh toán hiện đại không dùng tiền mặt ở trong nước và quốc tế, Agribank mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ cao cấp, hiện đại, cùng những ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn, khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ khi giao dịch, thanh toán như: Thẻ chip ghi nợ nội địa Success; Thẻ tín dụng quốc tế thương hiệu Visa, Master Card, JCB; Thẻ Lộc Việt…

anh 4.jpg
Agribank đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại, số hóa các sản phẩm dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng

Đặc biệt, Ngân hàng số Agribank Digital cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng, giúp khách hàng chủ động tiếp cận một cách hoàn toàn tự động 24/7, nhanh chóng, an toàn và bảo mật. Khách hàng có tài khoản tại Agribank, với việc thực hiện sinh trắc học vân tay, khuôn mặt, có thể thực hiện các giao dịch tài chính (rút tiền, gửi tiền tiết kiệm, chuyển tiền,…) mà không cần dùng đến thẻ hay giấy tờ tùy thân. 

Agribank Digital như một mô hình ngân hàng thu nhỏ, phù hợp với nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là địa bàn nông nghiệp, nông thôn mà Agribank đang phục vụ. Mọi giao dịch đều được tự động hóa với tốc độ xử lý nhanh chóng, độ chính xác cao, khách hàng có thể thực hiện các dịch vụ ngân hàng như tại quầy giao dịch.

Ngọc Minh