Theo báo The Hill, trong tuần trọn vẹn cuối cùng trước ngày bầu cử quốc gia 3/11, Đệ nhất tiểu thư Ivanka, 39 tuổi đã quyên góp được 13 triệu USD tại 3 sự kiện gây quỹ cho chiến dịch tái tranh cử của cha ở bang California và một sự kiện tương tự tại thành phố Detroit, bang Michigan.

{keywords}
Ivanka Trump tại một buổi mít tinh vận động tranh cử cho cha. Ảnh: AP

Tờ Washington Examiner thống kê, ái nữ nhà Tổng thống Trump đã tổ chức hơn 30 sự kiện gây quỹ kể từ tháng 8, thu hút hơn 35 triệu USD tài trợ cho ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Đáng nói, chặng dừng chân ở Austin, bang Texas hồi tháng 9, cô đã quyên góp được 4,5 triệu USD, phá vỡ kỷ lục gây quỹ trong một ngày năm 2014 của cựu Tổng thống Obama (3,8 triệu USD).

Để giúp tăng cơ hội tái cử cho cha, Ivanka đã tích cực tham gia các chuyến đi vận động tranh cử cho ông ở chặng nước rút. Cô tập trung thuyết phục các phụ nữ ở vùng nông thôn, nhóm cử tri dường như đang cho thấy sự giảm sút ủng hộ dành cho đương kim tổng thống.

"Là một bà mẹ vẫn đi làm và cống hiến sự nghiệp cho việc cải thiện cuộc sống của phụ nữ, Ivanka hiểu rõ bản chất những vấn đề mà các gia đình Mỹ đang phải đối mặt", Mercedes Schlapp, một cố vấn cấp cao cho chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Trump nhấn mạnh.

Sự trợ giúp của Ivanka có ý nghĩa rất lớn vào một thời điểm then chốt khi cha cô tiếp tục thua kém đối thủ Dân chủ Joe Biden về quyên quỹ tranh cử. Theo các báo cáo đệ trình lên Ủy ban bầu cử liên bang, ông Biden kết thúc tháng 9 với 177,3 triệu USD tiền tài trợ, trong khi ông Trump chỉ nhận được vẻn vẹn 63,1 triệu USD.

Kết quả các cuộc thăm dò dư luận mới nhất cũng hé lộ, cựu Phó tổng thống Joe Biden đang tạm dẫn trước ông Trump về tỉ lệ tín nhiệm của cử tri.

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

'Át chủ bài' của ông Trump trong chặng nước rút trước bầu cử

'Át chủ bài' của ông Trump trong chặng nước rút trước bầu cử

Hơn một tuần trước tổng tuyển cử, Tổng thống Donald Trump cố gắng hướng chú ý vào mức tăng trưởng kinh tế đột biến của quý 3/2020 như bằng chứng về "sự trở lại vĩ đại của nước Mỹ".

Tổng thống Donald Trump với khát vọng ‘đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại’

Tổng thống Donald Trump với khát vọng ‘đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại’

Việc tỷ phú, trùm bất động sản và cựu ngôi sao truyền hình thực tế Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ từng gây chấn động dư luận cách đây 4 năm.