Tongyi Qianwen, có khả năng sử dụng tiếng Trung và tiếng Anh, ban đầu sẽ được triển khai trên DingTalk, phần mềm giao tiếp công sở của Alibaba và loa thông minh Tmall Genie.

Tại sự kiện Alibaba Cloud Summit 2023, công ty cho biết, họ sẽ triển khai chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) lên tất cả các sản phẩm của hãng, từ giao tiếp doanh nghiệp cho đến thương mại điện tử trong “tương lai gần”.

Alibaba Cloud sẽ cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào Tongyi Qianwen trên đám mây và hỗ trợ họ xây dựng các mô hình ngôn ngữ lớn tuỳ chỉnh.

“Chúng ta đang ở thời điểm bước ngoặt về công nghệ thúc đẩy bởi AI và điện toán đám mây. Mọi lĩnh vực đã bắt đầu chuyển đổi để duy trì vị thế”, Daniel Zhang, chủ tịch và CEO Alibaba Group, kiêm CEO Alibaba Cloud Intelligence cho biết trong một tuyên bố.

Vào tháng 2, Alibaba lần đầu tiên thông tin với CNBC về việc phát triển một ứng dụng cạnh tranh với ChatGPT.

“Mô hình AI mới sẽ được tích hợp trên nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau của Alibaba để cải thiện trải nghiệm người dùng trong tương lai gần. Khách hàng và nhà phát triển của công ty sẽ có quyền truy cập vào mô hình để tạo ra các tính năng AI tuỳ chỉnh một cách tiết kiệm nhất”, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cho biết.

Tháng trước, một công ty công nghệ lớn khác của đại lục là Baidu cũng đã ra mắt Ernie Bot, phiên bản ChatGPT của riêng mình.

Theo dữ liệu của IDC, Alibaba đang là nhà cung cấp dich vụ (IaaS) cơ sở hạ tầng đám mây công cộng lớn thứ 3 toàn cầu kể từ năm 2018.

Cổ phiếu Alibaba đã tăng hơn 3,12% trên sàn Hồng Kông sau khi thông tin được công bố.

Theo CNBC