Maya Amara Putri, 40 tuổi, là mẹ đơn thân ở Indonesia tới Singapore làm giúp việc cho cặp vợ chồng người Đức ở khu Bukit Timah. Theo Channel News Asia, hôm 16/5, tại tòa án ở Singapore, Maya đã nhận 4 tội danh bao gồm trộm cắp và chuyển tiền có được do phạm tội ra nước ngoài.

7 tội danh khác cũng đã được tòa án xem xét trước khi tuyên án. Cuối cùng, Maya bị phạt tù 21 tháng và 1 tuần.

Nữ giúp việc đi tù 21 tháng vì ăn trộm nhiều đồ vật đáng giá của chủ nhà. Ảnh minh họa 

Maya là trụ cột chính trong gia đình có 2 con nhỏ và người mẹ ốm yếu. Mỗi khi các con cần tiền chi tiêu, Maya sẽ cầm cố trang sức cá nhân tại các hiệu cầm đồ ở Singapore. Năm 2022, Maya đã đồng ý để một người bạn sử dụng giấy phép lao động của cô đi vay tiền từ những kẻ cho vay nặng lãi.

Người bạn sau đó trở về Indonesia mà không trả được nợ. Do đó, những kẻ cho vay nặng lãi quay sang đe dọa Maya. Cô đã ăn cắp đồ của chủ nhà, và cầm cố lấy tiền mặt để trả nợ.

Tháng 3/2023, Maya đã đánh cắp chiếc đồng hồ Patek Philippe của chủ nhà và mang đi cầm được 4.492 USD, trong khi đó, giá trị thực của nó là 47.790 USD. Khi phát hiện bị mất đồ, chủ nhà đã chất vấn 2 người giúp việc. Maya thừa nhận hành vi ăn trộm, và chủ nhà báo cảnh sát.

Điều tra cho thấy Maya còn lấy trộm nhiều món đồ đáng giá khác như một chiếc nhẫn vàng trị giá 43.561 USD, đôi khuyên tai 4.042 USD, đồng hồ Omega 7.485 USD, và đồng hồ Rolex 14.970 USD. Trong số tiền thu được từ việc cầm đồ, Maya đã gửi 152 USD về cho con trai ở Indonesia.

Bị cáo còn thực hiện chuyển khoản ngân hàng theo chỉ dẫn của bọn cho vay nặng lãi.

Tất cả những món đồ bị Maya đánh cắp đã được thu hồi. Chủ nhà phải trả 5.089 USD cho các cửa hàng cầm đồ để lấy lại thứ bị Maya lấy trộm.