Hồi tháng Ba, cô Li Kun (39 tuổi) mang quốc tịch Trung Quốc đã nhận tội đe dọa hai người thuê nhà là một cặp vợ chồng. 

Theo tờ Today của Singapore, vào khoảng 6h30 (giờ địa phương) ngày 20/10/2021, anh Soo Zu Liang (26 tuổi) và cô Teo Yuen Yee (30 tuổi) đang ngủ trong phòng, thì bị Li đánh thức khi cô này trở về nhà trong tình trạng say rượu. 

Bị cáo Li Kun tới tòa hồi tháng Ba. Ảnh: Today

Ký hợp đồng với chồng của Li, cặp đôi đã thuê một phòng trong căn hộ của Li trong khoảng 4 tháng.

Họ nghe thấy những tiếng đập lớn, và tiếng hét của Li từ ngoài phòng khách. Cô Teo còn nghe thấy Li nói đang cầm một con dao , và đợi hai người ra khỏi phòng để “giết cả hai”. Mặc dù cửa phòng đã được khóa, nhưng cô Teo vẫn lo lắng và bảo chồng gọi cảnh sát.

Hình ảnh camera trong nhà cho thấy, Li đã lấy một con dao dài 33cm từ nhà bếp, và đi đi lại lại quanh nhà. 

Nhiều lần Li vừa vung dao, vừa buông lời dọa nạt sẽ đâm chết hai vợ chồng thuê nhà. Ngoài ra, Li còn hung hăng dùng dao đập và cào vào cửa phòng của cặp đôi. 

Sau khi bị bắt, cảnh sát phát hiện nồng độ cồn trong máu của Li là 88mg/100ml. 

Vào tháng Ba, thời điểm Li nhận tội, Thẩm phán quận Marvin Bay đã yêu cầu đánh giá tâm thần của cô này. Sau đó, báo cáo từ Viện Sức khỏe Tâm thần xác nhận Li hoàn toàn bình thường. 

Luật sư của Li đã xin tòa án đưa ra mức án nhẹ hơn cho thân chủ với lý do cô này từng trải qua "giai đoạn bị trầm cảm nặng".

Đối với hành vi đe dọa hình sự nhằm gây ra cái chết hoặc tổn thương nghiêm trọng cho người khác, Li có thể bị phạt tù tới 10 năm hoặc bị phạt tiền, hoặc cả hai.

Cuối cùng, Li bị tòa án tuyên phạt 8 tuần tù giam.