Lễ hội thuần chay thế giới IVU lần thứ 48 được tổ chức tại 3 thành phố lớn của Ấn Độ: Mumbai, Chennai và Ahmedabad. Lễ hội thu hút hơn 125 gian hàng, hơn 50 nghệ sĩ, diễn giả nổi tiếng, 5.000 người đăng ký tham gia Earth Run và Earth March; đặc biệt có hơn 15.000 người tham dự ở Mumbai, 3000 người tham dự tại Chennai, 2000 người tham dự tại Ahmedabad.

Sự kiện tập trung vào nhiều khía cạnh khác nhau như: ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm, âm nhạc, thể thao, các hoạt động giao lưu, chia sẻ kiến thức của các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực: sức khỏe, dinh dưỡng, môi trường...

Ăn chay 1.jpg
 Ăn Chay TV phỏng vấn diễn viên hài Ấn Độ Rajpal Yadav tại Lễ hội thuần chay thế giới IVU 

Lễ hội thuần chay thế giới IVU do Liên minh Ăn chay quốc tế (IVU), 2 hoặc 3 năm một lần tại nhiều nơi trên thế giới từ năm 1908. Với mục đích kết nối, truyền cảm hứng và truyền tải những kiến thức toàn diện về ăn chay, lễ hội đã mang đến những trải nghiệm đáng nhớ và góp phần tạo ra nhận thức về tính bền vững, môi trường, sức khỏe và lối sống thuần chay. 

Là một trong những tổ chức về ăn chay lớn nhất và lâu đời trên thế giới (chính thức thành lập năm 1908), hội đồng cố vấn của Liên minh Ăn chay quốc tế (IVU) quy tụ các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực như y tế, dinh dưỡng, văn hoá, môi trường, kinh tế...

Ăn chay 2.jpg
Hội thảo của các chuyên gia tại Lễ hội thuần chay thế giới IVU lần thứ 48

Là đơn vị đại diện của IVU ở Việt Nam, anchay.vn và Ăn Chay TV tiếp nối sứ mệnh lan tỏa những giá trị tốt đẹp của việc ăn chay đến với công chúng thông qua các kênh truyền thông như: website, mạng xã hội, tổ chức talkshow, podcast phỏng vấn, cooking-show; thường xuyên cập nhật các tin tức, sự kiện hoạt động ăn chay ở trong và ngoài nước. 

Tham dự Lễ hội thuần chay thế giới IVU lần thứ 48 tại Mumbai với vai trò đơn vị bảo trợ truyền thông ở Việt Nam, Ăn Chay TV đã tiến hành ghi hình, phỏng vấn những chuyên gia, khách mời, người nổi tiếng… để đem đến nhiều góc nhìn về ăn thuần chay.

Ăn chay 3.jpg
Đại diện anchay.vn, Ăn Chay TV cùng các diễn giả quốc tế tại Lễ hội thuần chay thế giới IVU 

Bên cạnh đó, ông Lê Vinh Thao - nhà sáng lập Ăn Chay TV và anchay.vn, Cố vấn hội đồng Liên minh Ăn chay quốc tế, đại diện Liên minh Ăn chay quốc tế tại Việt Nam đã có bài phát biểu tại lễ hội. 

Tại đây, ông Thao đã báo cáo tiến độ các hoạt động liên quan đến việc cấp Chứng chỉ Thuần chay IVU trên toàn cầu và đặc biệt tại Việt Nam; giới thiệu về các giá trị của việc ăn chay, tình hình các hoạt động ăn chay tại Việt Nam. Bài phát biểu nêu rõ ý nghĩa, mục đích, các tiêu chí và quy trình xét duyệt cấp Chứng chỉ Thuần chay IVU, chứng chỉ này sẽ có giá trị trên toàn thế giới. 

Dự kiến, Chứng chỉ Thuần chay IVU sẽ triển khai trong năm 2024 và ông Lê Vinh Thao sẽ là người đại diện Liên minh Ăn chay quốc tế tiếp nhận, xét duyệt và cấp chứng chỉ ở Việt Nam.

Ăn chay 4.jpg
Diễn giả Lê Vinh Thao báo cáo tiến độ triển khai Chứng chỉ Thuần chay IVU tại Việt Nam

Bà Marly Winckler - Chủ tịch Liên minh Ăn chay quốc tế (IVU) công bố anchay.vn sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức Lễ hội thuần chay thế giới IVU lần thứ 49 tại Việt Nam.  

Bà Marly Winckler chia sẻ: “Tôi rất mong chờ Lễ hội Thuần chay thế giới IVU lần thứ 49 tại Việt Nam. Tôi biết rằng ở Việt Nam có nhiều người ăn chay. Nhưng qua bài phát biểu của Thao Lê tôi thật sự bất ngờ về số lượng người ăn chay cũng như sự đa dạng, phong phú trong các món ăn chay. Tôi và hội đồng cố vấn của Liên minh Ăn chay quốc tế (IVU) luôn sẵn sàng đồng hành anchay.vn, Ăn Chay TV trong các hoạt động sắp tới”.

Ăn chay 5.jpg
Bà Marly Winckler - Chủ tịch Liên minh Ăn chay quốc tế (IVU) công bố anchay.vn đăng cai tổ chức Lễ hội thuần chay thế giới IVU lần thứ 49 tại Việt Nam

(Nguồn: Ăn Chay TV)