“Phiên bản hải đối hải tiên tiến của tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos đã được phóng đi từ khu trục hạm Visakhapatnam. Tên lửa đã đánh trúng mục tiêu giả định”, bài đăng trên Twitter của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển quốc phòng (DRDO) Ấn Độ, nêu rõ.

{keywords}
Phiên bản cải tiến của tên lửa BrahMos được phóng hôm 11/1. Ảnh: DRDO India/ Twitter

Theo hãng tin TASS của Nga, cuộc thử nghiệm trên diễn ra ở bờ biển phía tây Ấn Độ.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh trong một thông cáo cùng ngày tuyên bố, cuộc thử nghiệm diễn ra thành công đã tái xác nhận khả năng “sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ” của hải quân nước này. “Tôi đánh giá cao sự phối hợp tuyệt vời giữa Hải quân Ấn Độ với DRDO cùng Tập đoàn Quốc phòng và Hàng không vũ trụ BrahMos”, ông Singh viết trên Twitter.

BrahMos là loại tên lửa hành trình siêu thanh được phát triển dựa trên sự hợp tác nghiên cứu giữa NPO Mashinostroeyenia của Nga và DRDO của Ấn Độ. Theo dữ liệu từ giới quân sự Ấn Độ, vận tốc bay tối đa của BrahMos có thể nhanh gấp 2,8 lần vận tốc âm thanh, tức 960 m/s; có thể mang theo đầu đạn thông thường xuyên giáp hoặc đầu đạn hạt nhân.

>>> Đọc tin quân sự thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Xem Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo

Xem Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo

Quân đội Ấn Độ hôm nay (18/12) đã thử tên lửa đạn đạo thế hệ mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Xem Ấn Độ thử thành công ngư lôi hỗ trợ tên lửa siêu âm

Xem Ấn Độ thử thành công ngư lôi hỗ trợ tên lửa siêu âm

Theo Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển quốc phòng (DRDO) Ấn Độ, hệ thống mới này sẽ tăng khả năng cũng như cự ly chống tàu ngầm của ngư lôi.