Ảnh: RIA Novosti

“Một đội gồm 350 người của quân đội Ấn Độ thuộc Trung đoàn bộ binh hạng nhẹ Maratha sẽ tham gia cuộc tập trận. Về phía Mỹ, Trung đoàn bộ binh 24 thuộc Đội chiến đấu Lữ đoàn 1 sẽ tham gia”, hãng tin RIA Novosti dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay.

Chủ đề của cuộc tập trận là sử dụng nhóm tác chiến tổng hợp trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, diễn tập theo quy định của Liên Hợp Quốc bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến gìn giữ hòa bình và thực thi hòa bình. Cuộc tập trận cũng sẽ bao gồm các hoạt động hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai.

Theo Bộ Quốc phòng Ấn Độ, hai nước sẽ tiến hành một loạt các cuộc tập trận chiến thuật nhằm tăng cường khả năng tương tác trong các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Đại diện của cả hai bên cũng sẽ tổ chức các cuộc thảo luận chuyên sâu để chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn.

Cuộc tập trận quân sự Yudh Abhyas đầu tiên được tổ chức vào năm 2002. Kể từ đó, sự kiện này được quân đội Ấn Độ - Mỹ tổ chức hàng năm để trao đổi những kinh nghiệm, chiến thuật và kỹ thuật tốt nhất của hai nước.

>> Đọc thêm tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet