XEM CLIP:

Ngày 7/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Hồng Phong (SN 1989, trú tại huyện Chiêm Hóa) về tội "Chống người thi hành công vụ".

Lê Hồng Phong là tài xế điều khiển ô tô mang BKS 20A-144.82 vi phạm tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng CSGT mà lạng lách bỏ chạy nhiều kilomet sang tỉnh Phú Thọ rồi quay về Tuyên Quang thì bị bắt.

Đại diện Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Sơn đọc Quyết định khởi tố bị can với tài xế Lê Hồng Phong.

Làm việc với cơ quan điều tra, tài xế Phong thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Tài xế Phong cho biết, khi điều khiển ô tô đến Km117 trên Quốc lộ 2 (xã Đội Bình, huyện Yên Sơn), thấy CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng bản thân đã tăng ga, bỏ chạy.

"Tôi bỏ chạy gần 1km thì lực lượng CSGT dùng ô tô tuần tra chặn lại, chiến sĩ CSGT đã mở cửa xe và yêu cầu tối đánh gọn xe vào lề đường để làm việc. Tôi không đồng ý, giật đóng lại cửa và lùi xe, chạy luồn lách qua ô tô tuần tra, tiếp tục bỏ chạy", tài xế Phong kể lại.

Tài xế Phong làm việc tại cơ quan công an.

Nam tài xế điều khiển ô tô chạy sang địa phận tỉnh Phú Thọ, đến cầu Đoan Hùng, khi bị lực lượng chức năng ngăn chặn, tài xế tiếp tục quay xe bỏ chạy về hướng tỉnh Tuyên Quang đến khi bị bắt. 

"Thời điểm đó, tôi chỉ nghĩ là nếu bị CSGT dừng xe xử lý thì sẽ bị giữ giấy tờ và trễ chuyến bay của người thân đang đi cùng mình. Đến bây giờ, sau khi nghe quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì tôi rất ân hận về hành động của mình", tài xế Phong nghẹn ngào nói.

Hình ảnh ô tô do Phong điều khiển vi phạm tốc độ 59/50km/h

Tài xế Phong cho biết, hành động của bản thân là sai trái, ảnh hưởng đến người thân trong gia đình và đe dọa an toàn của người tham gia thông khác.

"Tôi mong muốn những người lái xe tuân thủ luật giao thông, khi có hiệu lệnh dừng xe thì phải chấp hành, không chống đối", tài xế Phong nói. 

Thượng tá Hoàng Vũ Quang, Phó trưởng Công an huyện Yên Sơn (Tuyên Quang)

Thượng tá Hoàng Vũ Quang, Phó trưởng Công an huyện Yên Sơn cho biết, ban đầu hành vi chỉ xuất phát từ vi phạm giao thông. Nếu người vi phạm chấp hành thì chỉ bị xử phạt hành chính, nhưng tài xế Phong đã không chấp hành còn gây nguy hiểm đến tính mạng của lực lượng làm nhiệm vụ cũng như người đi đường.

"Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Sơn đã ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Phong và tiếp tục đấu tranh, làm rõ để sớm đưa ra truy tố trước pháp luật", Thượng tá Hoàng Vũ Quang thông tin. 

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 2

Cũng liên quan đến vụ việc này, Đại tá Nguyễn Thành Chung, Phó giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang, cho biết, thời gian qua, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

"Đối với các vụ việc có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực giao thông, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT các cấp, kịp thời tiếp nhận hồ sơ và phối hợp với các cơ quan liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Đại tá Nguyễn Thành Chung cho biết. 

Vị Phó giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết thêm, để nâng cao hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng CSGT và các lực lượng khác tăng cường nắm bắt tình hình, bám sát địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong 5 tháng đầu năm 2023, toàn quốc đã xảy ra 31 vụ chống người thi hành công vụ. Trong đó, đã làm 1 cán bộ, chiến sĩ hy sinh, 12 người bị thương và bắt giữ 32 đối tượng.