Trong phiên tòa ngày 22/7 tại Los Angeles - Mỹ, thẩm phán đã phán quyết rằng Brad Pitt và các đối tác phải giao giấy tờ, thư từ, tài liệu tài chính chứng minh việc Angelina Jolie bán cổ phần gây thiệt hại kinh doanh cho anh.

Trước đó, đội ngũ pháp lý của Angelina Jolie đã đưa ra yêu cầu thông qua tòa rằng muốn có những tài liệu này. Phía Brad Pitt cố gắng đấu tranh để không phải cung cấp tài liệu cho phía Angelina Jolie. Cuối cùng, theo quyết định của thẩm phán thì Brad Pitt đã thua.

Brad Pitt liên tục gặp bất lợi trong cuộc chiến pháp lý với Angelina Jolie.

Điền trang và nhà máy sản xuất rượu vang Chateau Miraval tọa lạc tại Correns,Pháp. Cặp sao từng thuê điền trang trong ba năm từ 2008 và mua lại hoàn toàn vào năm 2011. Hai người tổ chức đám cưới tại đây vào năm 2014. Miraval thuộc sở hữu của Quimicum - một công ty mà Brad Pitt ban đầu nắm giữ 60% cổ phần thông qua công ty Mondo Bongo của anh và Angelina Jolie nắm giữ 40% thông qua công ty Nouvel của cô.

Với sự nỗ lực của Brad Pitt, nơi đây biến thành một trong những nhà máy sản xuất rượu được đánh giá cao trên thế giới. Năm 2016, khi ly dị, Brad Pitt đã chuyển 10% cổ phần của Mondo Bongo cho Nouvel, biến cổ phần của cả hai ngang nhau.

Khu điền trang sản xuất rượu nho Chateau Miraval của Angelina Jolie và Brad Pitt

Tháng 10/2021, Angelina Jolie có ý định bán một nửa cổ phần của mình tại nhà máy sản xuất rượu cho Tenute del Mondo - một chi nhánh của tập đoàn đồ uống thuộc sở hữu của tài phiệt người Nga Yuri Shefler. Phía Brad Pitt cáo buộc động cơ của Angelina Jolie là muốn gây tổn hại cho anh.

Tháng 2/2022, phía Brad Pitt nộp đơn kiện Angelina, nam diễn viên khẳng định hai người đã đồng ý sẽ không bao giờ bán phần sở hữu của mình nếu không được người kia đồng ý. 

Luật sư của Pitt cho rằng phía Yuri Shefler đưa ra nhiều kế hoạch kinh doanh không hợp lý, khiến danh tiếng của thương hiệu mà nam diễn viên cố gắng xây dựng đứng trước nguy cơ sụp đổ. Pitt yêu cầu tòa mở phiên xử để xác định mức độ thiệt hại từ việc vợ cũ bán cổ phần, đồng thời, mong muốn thẩm phán vô hiệu hóa thương vụ giữa vợ cũ và Shefler.

Một nguồn khác cho biết Jolie quyết định bán phần sở hữu vườn nho vì cô và các con không thể trở lại đó, và cô đã nhiều lần đề nghị chồng cũ mua lại trước khi ký hợp đồng với Shefler.

Cuộc chiến pháp lý của Angelina Jolie và Brad Pitt dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong một thời gian dài.

Thanh Ngân