Theo Avia.pro, Bộ Quốc phòng Anh đã công bố video đặc biệt cho thấy chi tiết những phương tiện không người lái mà Ukraine sẽ nhận được trong thời gian tới.

Đoạn video cho thấy UAV Malloy T150 của Anh có khả năng chở hàng hóa và thả đạn dược, cùng với đó là UAV DeltaQuad Pro VIEW của Hà Lan và UAV Astero ISR của Đan Mạch.

Lô thiết bị mới của Anh được cho là bao gồm các mẫu phương tiện tấn công không người lái chưa từng được biết đến trước đây, bao gồm UAV cảm tử.

Điều đáng chú ý là trong số các loại UAV mà Anh dự định chuyển giao cho Ukraine có những UAV cảm tử với tầm hoạt động lên tới 200km. Đặc biệt, những UAV này được thiết kế để mang ngư lôi nhỏ. Theo phía Anh, hệ thống vũ khí này là mối đe dọa đối với các tàu của Hải quân Nga ở Biển Đen.

Ảnh: Avia.pro

Lý do Kiev vẫn quyết định phản công

Các nhà báo David Stern và Samantha Schmidt của tờ Washington Post cho rằng, Ukraine không thể trì hoãn cuộc phản công lâu hơn nữa vì cần phải cho phương Tây thấy một số kết quả tích cực trước khi mùa đông bắt đầu.

Theo các nhà báo của Washington Post, chính quyền Kiev được cảnh báo cuộc phản công sẽ dẫn đến “tổn thất lớn về người và trang thiết bị”, nhưng Ukraine buộc phải cho đồng minh phương Tây thấy khả năng của mình.

“Việc bắt đầu cuộc phản công không thể trì hoãn thêm nữa. Kiev muốn có được những thành tích lớn trên chiến trường vào mùa hè và mùa thu năm nay trước khi bắt đầu một mùa đông khắc nghiệt”, Washington Post viết.

Theo các chuyên gia, sau hơn một tuần phản công, Ukraine đã giành lại một số làng ở gần tiền tuyến, nhưng chưa thể đột phá qua tuyến phòng thủ được xây dựng kiên cố của Nga. Trong khi, một số trận đánh dữ dội đã diễn ra ở phía đông và đông nam Ukraine, nhưng giới chức phương Tây vẫn chưa rõ đây chỉ là đòn thăm dò hay mũi tiến công chính của Ukraine.