“Đối phương đang thực hiện các biện pháp toàn diện để phá vỡ hệ thống phòng thủ ở Bakhmut và ngăn chặn hành động tấn công tiếp theo của Nga. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị tốt hơn để tương tác giữa các đơn vị”, ông Pushilin nói với RIA Novosti tại Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg (SPIEF).

Các nguồn tin cho biết, lực lượng vũ trang Nga đang thực hiện mọi biện pháp để ngăn chặn bất kỳ bước đột phá nào và giảm thiểu tối đa việc pháo kích vào Bakhmut.

Theo lãnh đạo DPR, trong quá trình kiểm soát Bakhmut, quân đội Nga đã cắt đứt các con đường mà lực lượng Ukraine sử dụng để tấn công thành phố. “Tình hình vẫn đang ổn định và quân đội Nga hoàn toàn kiểm soát được thành phố”, ông Pushilin nhấn mạnh.

Ảnh: RIA Novosti

Kiev tuyên bố kiểm soát một số khu vực gần Zaporizhzhia

Theo Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine, Oleksii Hromov, các lực lượng vũ trang của nước này đã kiểm soát hơn 100km2 lãnh thổ theo hướng Zaporizhzhia trong những tuần qua.

“Trong tuần qua, chúng tôi đã tiến sâu vào chiến tuyến của đối phương tới 3km gần khu vực Mala Tokmachka và 7km về phía nam Velyka Novosilka (Donetsk). Quân đội Ukraine đã giành quyền kiểm soát 7 khu định cư ở Zaporizhzhia. Hầu hết các khu định cư này là những ngôi làng nhỏ”, ông nói.

Ông cho biết thêm, quân đội Nga đang cố gắng tiến công ở các khu vực khác, tăng cường tấn công tại Kharkiv và dọc theo nhiều vùng ở mặt trận Donetsk. “Ở mặt trận Donetsk, lực lượng Tavria của Ukraine đã tiến được 1km trong một nỗ lực nhằm cải thiện vị trí chiến thuật của họ gần thị trấn Vuhledar”.