Vương miện Thánh Edward. Ảnh: BBC

Theo Reuters, vương miện Thánh Edward đã được sử dụng kể từ lễ đăng quang của Vua Charles II vào năm 1661, khi chế độ quân chủ được khôi phục ở Anh sau nền cộng hòa 10 năm của Oliver Cromwell.

Vương miện này đã thay thế một phiên bản thời trung cổ, được cho là có từ thời Edward “Người tuyên xưng Đức tin” trị vì vào thế kỷ 11. Phiên bản vương miện cổ đã bị nấu chảy vào năm 1649.

Vương miện Thánh Edward được chế tạo từ một khung bằng vàng nguyên khối đính hồng ngọc, thạch anh tím, ngọc bích, ngọc hồng lựu, đá topaz và đá tourmaline, với phần mũ nhung và viền lông chồn giống phiên bản thời trung cổ.

Vật phẩm lịch sử này thường được trưng bày tại Tháp London, nhưng hiện sẽ được di dời khỏi đây để chỉnh sửa cho lễ đăng quang của Vua Charles III vào tháng 5 năm sau.

Theo truyền thống, Vua Charles III sẽ được trao vương miện Thánh Edward trong buổi lễ long trọng được tổ chức tại Tu viện Westminster của London vào ngày 6/5/2023, giống như người mẹ quá cố của ông - Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1953. Ông cũng sẽ đội Vương miện Đế chế trong lễ đăng quang này.