Hôm 18/1, Apple thông báo các mẫu Apple Watch mới nhất sẽ không còn tính năng Blood Oxygen đo oxy trong máu. Động thái này giúp “táo khuyết” tiếp tục được nhập khẩu và bán thiết bị ở Mỹ trong khi đang kiện tụng với nhà sản xuất thiết bị y tế Masimo.

zqozmp9j.png
Từ ngày 19/1, Apple Watch Series 9 và Ultra 2 bán tại Mỹ không còn tính năng đo oxy trong máu. (Ảnh: Cnet)

Các phiên bản sửa đổi của Apple Watch Series 9 và Ultra 2 sẽ bán ra từ ngày 19/1. Cả hai đều được giới thiệu hồi tháng 9/2023. Khi người dùng bấm vào biểu tượng đo oxy trong máu trên thiết bị, màn hình sẽ hiển thị thông báo, dẫn họ đến bài giải thích trên website Apple.

Nhiều tháng qua, Apple vướng vào tranh chấp tài sản sở hữu trí tuệ với Masimo. Tháng 10/2023, Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) phát hiện cảm biến đo oxy trong máu trên đồng hồ của hãng vi phạm bản quyền của Masimo. Nó dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu đồng hồ vi phạm vào tháng 12/2023, trước khi Apple xin được ân xá tạm thời. Dù vậy, trong tuần này, một phiên tòa phúc thẩm kết luận dỡ lệnh ân xá và không đảo ngược quyết định của ITC.

Với Apple, việc loại bỏ tính năng khỏi các sản phẩm đã phát hành là điều bất thường. Sự vắng mặt của tính năng đo oxy trong máu có thể làm cho Apple Watch kém hấp dẫn với một số khách hàng.

Người phát ngôn công ty cho biết, trong khi chờ kháng cáo, Apple đang thực hiện các biện pháp để tuân thủ quy định đồng thời bảo đảm khách hàng bị gián đoạn ít nhất có thể.

Các biện pháp này bao gồm giới thiệu phiên bản Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ mà không có Blood Oxygen. Những người đã mua thiết bị trước đó không bị ảnh hưởng.

Apple hi vọng tòa án phúc thẩm cuối cùng sẽ đảo ngược quyết định của ITC, cho phép bán các mẫu Apple Watch bình thường trở lại. Dù vậy, hãng tin CNBC nhận định quá trình có thể mất hơn một năm.

Năm tài khóa 2023, Apple ghi nhận doanh số thiết bị đeo, trong đó có Apple Watch và tai nghe, đạt 39,8 tỷ USD.

(Theo CNBC)