ITC, cơ quan liên bang có chức năng xử lý tranh chấp thương mại quốc tế, xác định rằng tính năng đọc nồng độ oxy trong máu của Apple Watch đã vi phạm các bằng sáng chế về đo oxy trong mạch máu của Masimo.

Theo luật pháp Mỹ, chính quyền Tổng thống Joe Biden có 60 ngày để sử dụng quyền phủ quyết đối với phán quyết trên. Song, đã qua thời hạn cuối cùng (25/12), Apple đã không được “giải cứu”. 

3wn4ixbthri4tiohmasx4y3vra.jpg
Tính đến ngày 26/12, Reuters cho biết, Apple Series 9 vẫn có sẵn từ những người bán trên Amazon, Best Buy và Walmart.

Ngày 18/12, công ty trụ sở Cupertino, California thông báo trước mắt sẽ tạm dừng bán các mẫu Series 9 và Ultra 2 cao cấp mới nhất tại Mỹ ngay trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Phán quyết của ITC không tác động đến doanh số của những thiết bị thấp hơn Apple Watch SE, vốn không có tính năng đo nồng độ oxy trong máu.

Quyết định của ITC nói chỉ áp dụng cho Apple Watch có khả năng đo oxy bằng ánh sáng, nhưng không nêu rõ những model nào có công nghệ đó sẽ bị cấm. Masimo lập luận rằng tất cả đồng hồ Apple sử dụng công nghệ này đều vi phạm bằng sáng chế của hãng.

Năm ngoái, Masimo đã ra mắt một chiếc đồng hồ có khả năng đọc nồng độ oxy trong máu và theo dõi các chỉ số sức khỏe khác. Công ty này cáo buộc Apple đã thuê nhân viên và đánh cắp công nghệ của họ sau khi hai bên thảo luận về khả năng hợp tác.

Apple đã gọi các hành động pháp lý của Masimo có trụ sở tại Irvine, California là một kế hoạch nhằm dọn đường cho chiếc đồng hồ thông minh và đã kiện Masimo vì vi phạm bằng sáng chế tại tòa án liên bang Delaware.

Apple dự kiến ​​sẽ kháng cáo lệnh cấm lên Tòa phúc thẩm Liên bang ở Washington. Trước đó, ngày 20/12, ITC bác đơn đề nghị tạm dừng lệnh cấm trong thời gian kháng cáo.

Gã khổng lồ iPhone cũng được cho là đang tiến hành thay đổi phần mềm để cho phép đồng hồ hoạt động mà không vi phạm bằng sáng chế. Masimo đã nói rằng các bằng sáng chế của họ bao gồm phần cứng và việc sửa lỗi phần mềm sẽ không hiệu quả.

Giám đốc điều hành Masimo Joe Kiani cũng cho biết công ty sẵn sàng dàn xếp để giải quyết tranh chấp.

(Theo Reuters)