Lệnh cấm Apple Watch tại Mỹ có hiệu lực từ ngày 26/12. Một ngày sau, Tòa phúc thẩm cho tạm dừng lệnh cấm. Apple cho biết sẽ bán đồng hồ trở lại từ ngày 28/12. Như vậy, khách hàng có thể mua Apple Watch Series 9 và Ultra 2 trực tiếp từ các cửa hàng Apple Store và website chính thức.

zgjjz4p8.png
Apple bị cấm bán Apple Watch 9 và Ultra 2 vì vi phạm bản quyền của Masimo. (Ảnh: The Verge)

Tòa án ra lệnh sau khi Apple yêu cầu tạm dừng lệnh cấm ít nhất cho đến khi Hải quan Mỹ xác định những thay đổi mà công ty đã thực hiện đối với Apple Watch có đủ để thoát khỏi tranh chấp bản quyền hay không. Dự kiến, quyết định sẽ được Hải quan Mỹ công bố vào ngày 12/1.

Apple Watch Series 9 và Ultra 2 đã được gỡ khỏi website từ tuần trước và tại cửa hàng từ tuần này, trước khi lệnh cấm có hiệu lực.

Apple bị cấm bán và nhập khẩu hai mẫu đồng hồ nói trên do tranh chấp với nhà sản xuất thiết bị y tế Masimo về công nghệ đo nồng độ oxy trong máu.

Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) phát hiện Apple vi phạm bản quyền của Masimo và ra lệnh cấm bán. Dù vậy, các nhà bán lẻ khác vẫn có thể bán những thiết bị vướng vào tranh chấp.

Tòa phúc thẩm cũng đang cân nhắc việc tạm dừng lệnh cấm bán và nhập khẩu lâu hơn. Apple yêu cầu tạm dừng lệnh cấm cho đến khi tòa phúc thẩm có thể đưa ra phán quyết đầy đủ về trường hợp vi phạm bằng sáng chế. Như vậy, Apple có thể “câu giờ” thêm vài tuần hoặc vài tháng.

Trước đó, ngày 25/12, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden từ chối tạm dừng lệnh cấm của ITC. Vì vậy, Apple đệ đơn lên Tòa phúc thẩm vào ngày 26/12.

(Theo The Verge)