Apple đã gây sốc với người hâm mộ iPhone vào năm ngoái với mức độ khác biệt giữa các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Pro. Nhưng tin tức rò rỉ mới nhất cho thấy, khoảng cách đó sẽ còn lớn hơn nữa với dòng iPhone 15 ra mắt cuối năm nay.

Một mẫu iPhone 15 Ultra. Ảnh: Technizo Concept

Theo nguồn tin Unknownz21, bao gồm cả thông tin lấy từ các tài liệu nội bộ bị rò rỉ của Apple, sẽ có nhiều điểm khác biệt về thông số kỹ thuật vả cả thiết kế giữa các mẫu iPhone 15 bản tiêu chuẩn và iPhone 15 Pro. Unknownz21 từng có thành tích đáng chú ý, sau khi cung cấp thông tin về các tính năng của iOS 16 chính xác trước khi nó được phát hành 14 tháng.

Forbes cho rằng, nếu thông tin của Unknownz21 chính xác, các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hoặc Ultra sẽ không dành cho người mua có ngân sách hạn hẹp.

Theo đó, chip A17 Bionic 3nm mới của Apple sẽ dành riêng cho các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, cùng thiết kế các nút âm lượng và nguồn thể rắn. 

Ngay cả khả năng kết nối của iPhone mới cũng khác. Wi-Fi 6E cho phép kết nối 6GHz, giúp cải tiến tốc độ kết nối không dây, có độ trễ thấp hơn và ít nhiễu tín hiệu hơn, sẽ chỉ có trên các mẫu máy "Pro". Các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ chỉ dùng Wi-Fi 6 như trang bị trên các iPhone 14.

Để tăng tính thuyết phục, Unknownz21 cung cấp cả hình ảnh giai đoạn EVT (kiểm tra xác thực kỹ thuật) và cho biết việc kiểm tra, sản xuất thử nghiệm iPhone 15 sẽ bắt đầu từ tháng 3 tới.

Các thông tin rò rỉ trước đó cũng cho thấy, chỉ iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có camera được nâng cấp vượt trội (ống kính tiềm vọng), cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 3 nhanh gấp 40 lần so với USB 2.0 trên cổng Lightning,... Trong khi iPhone 15 và iPhone 15 Plus gần như không có điểm nào ngang bằng với những "người anh em" đắt tiền hơn, trừ việc cũng sẽ có Dynamic Island.

(Theo Forbes)