Messi nguyên vẹn, Messi chấn thương, Messi từ những tình huống cố định, Messi không thể ngăn cản. Luôn luôn là Messi, cầu thủ tất cả trong một dưới chiếc áo số 10 của đội tuyển Argentina trên hành trình Qatar 2022.

Messi không giới hạn tại World Cup 2022

Các phiên bản khác nhau của đội trưởng Argentina được đánh giá cao và thích thú trong trận đấu đáng nhớ với Croatia, trận bán kết mà anh và các đồng đội giành chiến thắng 3-0.

Messi với phẩm chất "Argentinizado y Maradoniano" (có thể hiểu là những gì tốt nhất của Argentina và Maradona) nhất đã xuất hiện ở kỳ World Cup thứ 5 của anh. Cầu thủ vĩ đại xuất hiện ở một trong những trận đấu lớn nhất để tổng kết lại sự nghiệp bắt đầu từ 35 năm trước ở Rosario.

Có một Messi đi dạo, quan sát và dự đoán trận đấu, một cầu thủ thông minh mà tuổi tác không thể ảnh hưởng đến thể lực hay trí lực. Tất nhiên, đôi khi trên mặt anh thể hiện sự khó chịu vì đau đớn, khi sức khỏe hiện tại không ở mức 100%, nhưng anh vẫn chiến đấu và HLV Lionel Scaloni thậm chí không đủ dũng cảm thay người, ngay cả khi tỷ số đang là 2-0.

Messi chịu đựng, vùng dậy và phủ nhận những hoài nghi về thể lực trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp đấu. Anh khẳng định bán kết không phải trận cuối cùng của mình và muốn điều tốt đẹp hơn nữa vào ngày 18/12 tới.

Từ Paris đến Doha, Messi thể hiện anh là cầu thủ bóng đá không ngừng thi đấu với trí tuệ của một cựu binh và ảo tưởng của tuổi trẻ, tự do và tự tin hơn bao giờ hết, thủ lĩnh và đội trưởng của "La Albiceleste". Sự tự tin và uy quyền của Leo đã lan ra toàn đội.

Với lối chơi điêu luyện của mình, "La Pulga" đã thêm một phẩm chất không thể thiếu kể từ khi anh giành được Copa America vào năm 2021. Anh không chỉ tiếp quản Maradona mà còn gợi lên hình ảnh của "Cậu bé vàng" vào mọi trận đấu với lối chơi và thái độ của mình.

Điều này đã được khẳng định trong tình huống Argentina ghi bàn thắng thứ 3 vào lưới Croatia. Messi chọn hậu vệ xuất sắc nhất giải, Josko Gvardiol, cho pha đối đầu kịch tính từ cách thay đổi tốc độ, vượt qua đối thủ rồi kiến ​​tạo cho Julian Alvarez.

Gvardiol, trung vệ hay nhất World Cup 2022, bất lực khi kèm Messi

Một khoảnh khắc đẹp của World Cup, gợi nhớ những siêu phẩm mà Messi ghi vào lưới Getafe hay chung kết Cúp Nhà Vua với Bilbao tại Nou Camp, khi anh còn khoác áo Barcelona.

Anh không ngừng là một Messi nghệ thuật và cũng hào phóng khi lúc đó Croatia đã kiệt sức. Người hâm mộ đau đớn vì thấy "số 10" chạm gân khoeo, họ biết anh bị đau cơ gót chân và lo sợ về cú ngã trên đường vào chung kết của World Cup.

Biến áp lực thành nhiên liệu

Điểm khác biệt là đã lâu rồi người ta không thấy một Messi nhiệt huyết như tại Qatar. Đó không phải là giành thêm một danh hiệu nữa, mà là chạm tới chiếc Cúp vàng.

Người đàn ông đến từ Rosario thích điều đó, anh ấy cảm thấy thoải mái với đội ngũ mà Scaloni đã tập hợp xung quanh anh, những cầu thủ trẻ ngưỡng mộ anh, và anh đồng cảm với Argentina. Messi kết hợp niềm đam mê với sự tập trung khi anh thực hiện các quả phạt đền trước Australia, Hà Lan và Croatia.

"Enano" (chàng lùn; cách đồng đội và bạn thân gọi Messi) đã ghi bàn ở vòng 1/8 trước Australia, lặp lại trong trận tứ kết gặp Hà Lan và sút tung lưới Croatia trong trận bán kết. Anh chưa bao giờ đáng tin cậy như vậy trong các trận đấu loại trực tiếp của 4 kỳ World Cup trước đây.

Messi ghi bàn trong cả 3 trận knock-out World Cup 2022

Tại Nam Phi 2010, Messi rơi xuống con số 0, nhưng ở Qatar, anh ấy vượt qua kỷ lục ghi bàn hàng đầu của Argentina do Batistuta nắm giữ (anh hiện có 11 bàn, so với 10 của "Vua sư tử"). Anh có 5 bàn thắng, 3 kiến tạo, và trong trận đấu duy nhất mà bản thân không ghi bàn, anh sút hỏng quả phạt đền trước Ba Lan.

Anh chưa bao giờ là một chuyên gia từ chấm 11 mét. Bây giờ, anh hạn chế sai lầm nhờ sự quyết tâm và đa dạng khi sút vào khung thành, ngay cả khi thủ môn là Livakovic, một trong những người giỏi nhất World Cup 2022.

Khi trận bán kết khép lại, Messi đã có nhiều pha kiến ​​tạo ở World Cup ngang với Maradona (8) và bằng Matthaus về số trận đấu (25). Giờ đây, sau khi loại Croatia của Luka Modric, anh chờ xem sẽ đá chung kết với Maroc hay Pháp của Kylian Mbappe.

Tại Nga 2018, Croatia thắng 3-0. Lần này, tỷ số ấy xuất hiện nhưng thắng lợi nghiêng về Argentina, đội chưa từng thua một trận bán kết World Cup và đang khao lần thứ 3 vô địch thế giới với điểm tựa Messi.

Messi đang biến áp lực và cảm xúc của cả đất nước thành nhiên liệu cho hành trình giành chức vô địch World Cup.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!