Trực thăng đa nhiệm MRH-90. Ảnh: AAP

Hãng Reuters đưa tin, ít nhất 4 người được cho là đã thiệt mạng sau khi tai nạn xảy ra ở gần đảo Hamilton, cách Brisbane - thủ phủ của bang Queensland khoảng 890km về phía bắc vào 10h30 tối qua. 

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles sáng nay cho biết, sứ mệnh tìm kiếm chiếc trực thăng mất tích MRH-90 và 4 thành viên phi hành đoàn đang diễn ra. 

Giám đốc cuộc tập trận mang tên Talisman Sabre - Chuẩn tướng Damian Hill cho biết, cuộc tập trận phải dừng lại sau khi tai nạn xảy ra. 

Cuộc tập trận Talisman Sabre kéo dài 2 tuần 21/7-4/8, có hơn 30.000 quân từ 11 nước tham gia, nhằm phô trương sức mạnh và sự đoàn kết. Cuộc diễn tập diễn ra ở nhiều địa điểm trên khắp Australia, gồm cả các cuộc tập trận giả định trên bộ và trên không lẫn các cuộc đổ bộ. 

Nhiều nước như Anh, Pháp, Đức, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc và Indonesia đã cử binh sỹ tham gia cuộc tập trận này. Trong tuần tập trận thứ 2, các binh sĩ đang huấn luyện khả năng tác chiến trên bộ, trên không, tác chiến hỗn hợp và triển khai công tác hậu cần trên quy mô lớn.