Đây là kết quả được đưa ra từ một báo cáo của Design Bundles. Theo đó, Axie Infinity hiện là dự án được tìm kiếm nhiều nhất trong tháng qua với 3,86 triệu lượt. 

Lượng tìm kiếm về Axie Infinity bỏ xa các dự án NFT đứng sau như The Sandbox ở vị trí thứ 2 (555.000 lượt) và NBA Prime ở vị trí thứ 3 với 477.000 lượt. 

Sự nổi trội của số lượng người tìm kiếm về Axie Infinity khiến nhiều người không khỏi thắc mắc bởi theo báo cáo, ngay đến bộ sưu tập NFT nổi tiếng và đắt đỏ như CryptoPunks cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 9 về lượng tìm kiếm. 

{keywords}
Nguyễn Thành Trung - nhà sáng lập Sky Mavis, studio đã phát triển tựa game Axie Infinity. 

Lý do đằng sau là mô hình GameFi mà Axie Infinity phát triển khiến cho các NFT trở thành một nguồn tài nguyên quan trọng và không thể thiếu đối với những game thủ của dự án. 

Để tham gia vào thế giới của Axie Infinity, người chơi phải sở hữu tối thiểu 3 Axie (các nhân vật game). Những nhân vật game này chính là các NFT, góp phần tạo nên nhu cầu sở hữu NFT Axie Infinity trên thị trường. 

Theo thống kê của Axie Infinity Marketplace, chỉ trong 24 ngày gần nhất, có tới 28.400 NFT Axie được giao dịch thành công. Tổng khối lượng giao dịch trong một ngày của riêng các Axie cũng đạt 1,5 triệu USD. 

Nếu xét trên bình diện một tháng gần nhất, đã có gần 1,2 triệu NFT Axie được bán ra, với khối lượng giao dịch đạt hơn 72 triệu USD. 

{keywords}
Hơn 1 triệu NFT Axie được bán trên chợ giao dịch chỉ trong vòng 1 tháng. 

Có một thực tế là cách đây chỉ ít ngày, Axie Infinity đã trở thành dự án NFT đầu tiên đạt doanh thu 4 tỷ USD từ mảng kinh doanh này. Cần phải nhớ rằng, dự án CryptoPunks với những avatar NFT vô cùng đắt đỏ cho tới nay cũng mới chỉ đạt doanh số 2 tỷ USD. 

Sau cơn sốt ban đầu, Axie Infinity vẫn duy trì một lượng doanh số khủng từ việc bán NFT. Tuy vậy, do biến động của giá Bitcoin, giá của token Axie Infinity (AXS) cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

{keywords}
Tổng giá trị giao dịch của các NFT Axie Infinity hiện đã vượt mốc 4 tỷ USD, cao nhất trong các dự án NFT trên thế giới. 

Tính đến sáng 8/3, mỗi token AXS hiện có giá 46,4 USD, chỉ bằng 1/3 so với thời kỳ cao điểm nhất (160 USD). Tổng giá trị vốn hóa của Axie Infinity giờ đây ước đạt 2,8 tỷ USD, đứng thứ 3 về mảng NFT và xếp thứ 44 về giá trị vốn hóa so với các dự án Blockchain trên toàn cầu. 

Ở một mảng kinh doanh khác, Ronin sidechain của Axie cũng không mang lại danh thu và lợi nhuận đáng kể. Ở cả 3 token chính trong mạng lưới Ronin là Ethereum, AXS và Smooth Love Potion (SLP) đều cho thấy dòng vốn đang chảy ra khỏi thị trường. Trong khi đó, chưa thấy dòng vốn chảy vào nào trong suốt một tháng qua. 

Nhìn chung, sức mạnh của tựa game Axie Infinity vẫn là mô hình chơi game để kiếm tiền (play to earn). Đây là yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển về người chơi Axie Infinity và góp phần vào thống kê doanh số bán NFT khủng của trò chơi. 

Trọng Đạt

Startup Việt đạt giao kèo với gã khổng lồ Blockchain thế giới

Startup Việt đạt giao kèo với gã khổng lồ Blockchain thế giới

Poriverse - startup game metaverse Việt Nam vừa công bố thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với chi nhánh của Polygon (MATIC), một trong những nền tảng Blockchain hàng đầu thế giới.