Được xây dựng và phát triển từ tháng 9/2021, Poriverse là sản phẩm hoàn toàn Make in Vietnam khi toàn bộ đội ngũ nhân sự đều là người Việt. Đây là những người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển game và khoảng 8 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu Blockchain. 

{keywords}
Poriverse - tựa game được phát triển bởi người Việt vừa đạt giao kèo hợp tác với Polygon Studios. 

Kể từ thành công của Axie Infinity, mô hình chơi game kiếm tiền hay “play to earn” đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một xu hướng của ngành Blockchain thế giới. Tuy nhiên, cơn sốt này đã đặt ra những thách thức mới cho người chơi do mức đầu tư ban đầu ngày càng cao. 

Mức giá của các nhân vật game được đẩy lên quá cao khiến nhiều người chơi mới không đủ khả năng để gia nhập thị trường. Trong bối cảnh đó, Poriverse đã đưa ra những ý tưởng mới nhằm giải quyết được vấn đề nhức nhối này. 

Điểm đặc biệt của Poriverse là người chơi game được phép cho thuê hoặc mượn NFT (nhân vật, vật dụng trong game) để tham gia trò chơi thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn để mua như ở các tựa game khác. 

Người chơi sẽ trả phí thuê nhân vật, vật phẩm game theo giá đã thương lượng trên chợ giao dịch. Tuy nhiên, toàn bộ doanh thu được tạo ra đều sẽ thuộc về họ. Tất cả sẽ được thực hiện qua cơ chế công khai, minh bạch nhờ đảm bảo bằng công nghệ Blockchain.

{keywords}
Poriverse cũng phát triển theo mô hình vũ trụ ảo (metaverse).

Điều này sẽ giúp người chơi game giảm chi phí, đồng thời sở hữu trong tay những vật phẩm, nhân vật tốt ngay từ sớm để góp phần gia tăng điểm thưởng. Đây cũng là tựa game Blockchain đầu tiên trên thế giới có chế độ vay, mượn NFT. 

Poriverse cũng cung cấp một metaverse (vũ trụ ảo) về game, trong đó người tham gia có thể tạo ra nhiều thế giới khác nhau, thiết kế, sở hữu và giao dịch với game thủ khác hay các nhà phát triển.

Theo Poriverse, tựa game này đã huy động được 600.000 USD từ các nhà đầu tư trên khắp thế giới. Dự kiến, phiên bản demo của Poriverse sẽ ra mắt vào cuối tháng này, ngay sau thời điểm tiến hành IDO. 

Việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Polygon Studios được xem là một thành công lớn của Poriverse bởi đây là một bộ phận quan trọng của Polygon (nền tảng Blockchain xếp hạng 16 thế giới về giá trị vốn hóa với quy mô 12 tỷ USD).

{keywords}
Polygon hiện được đánh giá khá cao khi xếp hạng 16 thế giới về tổng giá trị vốn hóa (khoảng 12 tỷ USD).

Hiện Polygon Studios đang tập trung vào việc phát triển mảng game blockchain, NFT, Web 3 thông qua các khoản đầu tư, marketing và hỗ trợ nhà phát triển ở khắp thế giới.

Hệ sinh thái Polygon Studios bao gồm nhiều trò chơi và dự án NFT rất được nhiều người biết đến như OpenSea, Upshot, Aavegotchi, Zed Run, Skyweaver by Horizon Games, Decentraland, Megacryptopolis, Neon District, Cometh, và Decentral Games.

Với sự hỗ trợ của Polygon, hoàn toàn có quyền hy vọng Poriverse có tiềm năng phát triển và hướng ra toàn cầu như những gì mà các tựa game Việt như Axie Infinity, Bemil, Titan Hunters,... đã từng làm được. 

Trọng Đạt

Game 300475 về chiến tranh Việt Nam lần đầu lộ diện sau 1 năm gây quỹ

Game 300475 về chiến tranh Việt Nam lần đầu lộ diện sau 1 năm gây quỹ

Studio Hiker Games vừa thông báo teaser dự án 300475 sẽ được công bố vào lúc 22h02 ngày 22/2/2022. Đây là tựa game bắn súng được xây dựng dựa trên bối cảnh cuộc chiến tranh kháng chiến chống Mỹ.