Sinh ngày 26/7/1916 tại làng Rosscahill (Galway, Ireland), Martin McEvilly là con út trong nhà có 11 người con. Ông thừa hưởng trang trại của gia đình trong khi nhiều anh chị em của ông đã di cư.

Suốt hơn 100 năm qua, ông đã có một cuộc sống khỏe mạnh và năng động đáng kinh ngạc.

Theo MSN, phương châm sống thọ của ông Martin gói gọn trong 3 chữ “luôn điều độ”. Ông tận hưởng trọn vẹn cuộc sống nhưng tránh xa sự thái quá. Ông không ăn gì sau 19h, uống 3 ly bia vào Chủ nhật và có lối sống lành mạnh. 

song tho 1a.jpg
Ông Martin McEvilly. Ảnh: MM

Ông Martin là người đam mê đạp xe, chưa bao giờ sở hữu một chiếc ô tô. Đạp xe là thói quen hằng ngày của ông cho đến khi 100 tuổi. Các thành viên trong gia đình ông đều chăm chỉ làm các công việc chân tay mỗi ngày. 

Ngoài ra, ông Martin còn là người có đức tin. Trong sinh nhật lần thứ 107, tại nhà ông có cuộc tụ họp đặc biệt khi một vị linh mục ghé thăm và mọi người cùng đọc Kinh Thánh. 

Sau khi rời trường học, ông Martin làm việc cho Ủy ban Đất đai, Chương trình Thoát nước Corrib, sau đó là Trung tâm Làm vườn Maddens. Ông kết hôn với bạn gái Kathleen vào năm 1946. Trong suốt 75 năm bên nhau, họ đã nuôi dạy 7 người con. 

Bà Kathleen đã qua đời cách đây 2 năm. Vào thời điểm đó, cặp đôi này là một trong những cặp vợ chồng có thời gian chung sống lâu nhất ở Ireland.

Hiện ông Martin vẫn sống tại ngôi nhà ở làng Rosscahill. Con gái Noranne là người chăm sóc chính cho cha cùng với sự giúp đỡ của những người con khác và một nhóm hỗ trợ.