Trong một cuộc phỏng vấn trên chuyên mục Ý kiến của tờ New York Times ngày 26/10, cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về thất bại của bản thân năm 2016 vì "chiến dịch làm sai lệch thông tin” của ứng viên Cộng hòa Donald Trump khi đó và của “truyền thông Nga”. Bà thậm chí nói rằng cuộc bầu cử “đã bị đánh cắp” khỏi tay mình.

{keywords}
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: Reuters

"Tôi nghĩ ông Trump cùng rất nhiều người xung quanh ông ấy biết rằng chiến thắng của ông ấy là không trung thực. Họ đã có một chiến dịch rộng lớn nhằm lấn át các cử tri da màu. Giờ đây chúng ta biết nhiều về điều đó hơn khi trước", Hillary Clinton tuyên bố.

Bà Hillary cũng chỉ trích cho các cử tri bên thứ 3 đã trao cho ứng viên Đảng Tự do Gary Johnson và ứng viên Đảng Xanh Jill Stein những kết quả mang tính lịch sử đối với đảng của họ, và cho rằng họ bị truyền thông Nga "xúi giục". 

"Họ đã khiến các ứng viên bị xúi giục, đặc biệt là bởi báo chí Nga. Và những lời dối trá cùng những câu chuyện lố bịch được bịa ra về tôi, nhắm mục đích giữ chân các bạn ở nhà, hoặc thúc đẩy bên thứ ba nếu họ không thể thuyết phục bạn bỏ phiếu cho Trump", bà Hillary Clinton nói. 

Cựu Ngoại trưởng Mỹ một lần nữa nói ông Trump đã nắm giữ một nhiệm kỳ tổng thống có “vẻ bất hợp pháp” và “tôi là ứng viên đã bị họ đánh cắp cuộc bầu cử về cơ bản”. 

Những lời trên của Hillary Clinton được đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ sắp tiến đến ngày bầu cử chính thức 3/11. Nhiều ý kiến đã lập tức phản bác bình luận của bà. 

"Hillary Clinton không hề để cuộc bầu cử 2016 “bị đánh cắp khỏi mình”. Bà đã thua bởi 80 phiếu đại cử tri”, phát thanh viên JD Sharp viết. “Phe Dân chủ đến giờ vẫn chưa chấp nhận kết quả bầu cử 2016”, chuyên gia bình luận Tim Pool bình luận.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, bà Clinton tuyên bố nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump khiến bà “phát ớn” và bà sẽ giải quyết đại dịch Covid-19 tốt hơn nhiều vì bà “sinh ra để làm điều đó”.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, Hillary Clinton giành chiến thắng về phiếu phổ thông nhưng lại thua ở phiếu đại cử tri. Ông Trump nhận được 304  phiếu so với con số 227 của nữ đối thủ.

Thanh Hảo

10 khoảnh khắc định hình cuộc đua vào Nhà Trắng trong năm 2020

10 khoảnh khắc định hình cuộc đua vào Nhà Trắng trong năm 2020

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ trong năm 2020 đang trở nên đầy kịch tính với nhiều diễn biến nằm ngoài dự đoán của rất nhiều người.

Nhà Trắng bất ngờ thừa nhận Covid-19 phủ bóng chặng đua nước rút của ông Trump

Nhà Trắng bất ngờ thừa nhận Covid-19 phủ bóng chặng đua nước rút của ông Trump

Nhà Trắng vừa bất ngờ thừa nhận việc Mỹ không thể kiểm soát được đại dịch Covid-19 đang phủ bóng lên nỗ lực tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump trong những ngày vận động cuối cùng.