"Chúng ta sẽ không kiểm soát đại dịch", Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nói với nhà báo Jake Tapper của CNN trên chương trình "State of Union", lập luận rằng "các yếu tố giảm nhẹ" như phương pháp điều trị và vắc-xin cần được ưu tiên.

{keywords}
Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows. Ảnh: EPA

Bình luận trên được ông Meadows đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm virus corona ở Mỹ tăng mạnh, khi ngày bầu cử 3/11 đang đến rất gần.

Hiện Phó Tổng thống Mike Pence vẫn tiếp tục chiến dịch tranh cử dù người trong nhóm của ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính. Văn phòng của ông Pence cho biết vợ chồng ông đều âm tính với virus.

Trò chuyện với CNN, Chánh văn phòng Nhà Trắng bình luận rằng việc kiểm soát virus không phải là một mục tiêu thực tế vì "nó là một loại virus dễ lây như cúm".

Trong một thông cáo phản hồi cuộc phỏng vấn ngay sau đó, ứng viên Dân chủ Joe Biden mô tả Nhà Trắng đang phất "cờ trắng thất bại". Ông nhấn mạnh thêm, những lời của Mark Meadows cho thấy chính quyền Trump "đã từ bỏ nhiệm vụ cơ bản là bảo vệ người dân Mỹ".

Đại dịch Covid-19 đã trở thành một cuộc chiến chính sách then chốt giữa Tổng thống Trump và đối thủ Biden trong chiến dịch tranh cử 2020. Nó cũng góp phần khiến cho nhiều người Mỹ đi bỏ phiếu sớm hoặc bỏ phiếu qua thư.

Theo thống kê của Worldometers, đến trưa ngày 26/10 (giờ Việt Nam), Mỹ có khoảng 8,8 triệu ca nhiễm và hơn 230.500 người tử vong vì Covid-19, cao hơn bất kỳ quốc gia nào có sự hiện diện của đại dịch.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thanh Hảo

Nhà Trắng 'buông' kiểm soát dịch, thêm 5 quan chức Mỹ nhiễm bệnh

Nhà Trắng 'buông' kiểm soát dịch, thêm 5 quan chức Mỹ nhiễm bệnh

Một quan chức Nhà Trắng thừa nhận chính quyền 'không kiểm soát dịch bệnh', trong khi đó, số ca nhiễm mới trong chính quyền TT Trump vẫn tiếp tục tăng.

Chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mỹ mắc Covid-19

Chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mỹ mắc Covid-19

Marc Short, một trợ tá thân cận của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, vừa được chẩn đoán mắc Covid-19.