Chiều 21/9, phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm tiếp tục phần xét hỏi.

Trả lời đại diện Viện KSND về việc liên lạc với bị cáo Đặng Anh Quân, bà Phương Hằng cho biết, bị cáo không có tiếp xúc với bên ngoài nhiều, nên liên lạc với kênh Youtube “Lang thang đường phố”, nhờ kết nối với bị cáo Quân.

Bà Nguyễn Phương Hằng tại tòa

Trước đó, bị cáo Quân cho biết, trước mỗi buổi livestream, bà Hằng nhắn tin, nếu hôm nào không bận, bị cáo sẽ tham gia.

Trả lời câu hỏi của luật sư về lý do tổ chức các cuộc livestream, bị cáo Hằng cho hay, lúc đầu bị cáo tuyên truyền về hôn nhân gia đình và về quỹ mổ tim cho trẻ em, không phải là mục đích chửi bới, xúc phạm cá nhân nào.

Về lý do nhiều lần tuyên bố sẽ dừng livestream, nhưng sau đó lại tiếp tục quay lại vì mọi người không buông tha, liên tục tấn công bị cáo.

“Công nhận bị cáo sai, bị cáo vẫn muốn giúp đỡ các trẻ em nghèo, người nghèo khổ. Bị cáo muốn sống để cống hiến chứ không phải là sống để hưởng thụ. Bị cáo sai trong việc bị kích động, không kiềm chế được nên phản ứng lại một cách tiêu cực. Người ta chửi mình được thì mình cũng chửi người ta được, cho nên hậu quả hôm nay phải đứng trước tòa như thế này”, bà Hằng phân trần.

Một lần nữa, bà Hằng cho rằng mình không hiểu biết về an ninh mạng do hơn 1 năm trời không ai nhắc nhở, nên phải lãnh hậu quả quá nặng nề như ngày hôm nay.

Bị cáo Đặng Anh Quân

Bị cáo Đặng Anh Quân khai nhận, tham gia livestream với bà Nguyễn Phương Hằng từ tháng 10/2021. Mục đích của bị cáo là phân tích các quy định pháp luật, tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.

Nhận thức về các buổi livestream xúc phạm các cá nhân của bà Hằng, bị cáo Quân cho biết, không biết những buổi livestream này vì bà Hằng không thông báo và khi đại dịch qua đi, bị cáo không có thời gian để coi những buổi livestream của bà Hằng.

Bị cáo Quân cũng khẳng định, không có mâu thuẫn gì với những người có liên quan trong vụ án.

Theo bị cáo Quân, bà Hằng rất tiết chế phát ngôn trong các buổi livestream mỗi khi có bị cáo tham gia.

Bà Nguyễn Phương Hằng lãnh án 3 năm tù

Bà Nguyễn Phương Hằng lãnh án 3 năm tù

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Phương Hằng là nguy hiểm, xâm phạm danh dự, uy tín của các cá nhân, tổ chức, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, HĐXX đã tuyên phạt 3 năm tù.