XEM CLIP:

Được xét hỏi đầu tiên, bị cáo Nguyễn Phương Hằng thừa nhận đã thực hiện các buổi livestream, xúc phạm 10 cá nhân trong đó có các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, nghệ sĩ Hoài Linh. 

Tuy nhiên, bà Hằng cho rằng cáo trạng chưa thể hiện mấu chốt vì đâu dẫn đến bị cáo vi phạm pháp luật.

Bị cáo Hằng cũng thừa nhận đã mời bị cáo Đặng Anh Quân tham gia 11 buổi livestream vì bị cáo thấy bị cáo Quân có mâu thuẫn với bà Đặng Thị Hàn Ni.

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng

Trả lời câu hỏi của chủ toạ về việc chồng bị cáo là ông Huỳnh Uy Dũng có biết việc làm của bị cáo hay không, bị cáo Hằng cho biết, ông Dũng không biết vì không ở chung nhà, lâu lâu mới về thăm con và ông Dũng có can ngăn nhưng bị cáo không nghe.

Vị chủ toạ đặt câu hỏi trong các buổi livestream xúc phạm các cá nhân, có gì kiểm chứng không thì bà Hằng trả lời có việc kiểm chứng, có cái không.

“Bị cáo căn cứ vào những thông tin báo chí đã đăng để phát ngôn”, bà Hằng khai.

Thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố, bị cáo Hằng khai lúc đầu không nhận thức được vi phạm vì bị cáo đã livestream một thời gian dài mà không bị nhắc nhở gì, tới khi bị bắt bị cáo mới biết mình đã vi phạm an ninh mạng.

“Bị cáo không kiềm chế được, bị cáo bị kích động khi hàng trăm người công kích bị cáo nên bị cáo bức xúc”, bà Hằng phân trần.

Khai về việc chỉ đạo các thuộc cấp thực hiện việc chuẩn bị các buổi livestream, bà Nguyễn Phương Hằng khai chỉ nói với các nhân viên “hôm nay chị livestream”. Nghe nói vậy, các nhân viên làm việc bình thường như những buổi chia sẻ về hôn nhân gia đình.

3 nhân viên của bà Hằng là các bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Tuy nhiên, các bị cáo cho rằng bản thân không biết việc làm đó là vi phạm pháp luật, chỉ tới khi làm việc với cơ quan điều tra mới nhận thức được hành vi sai trái.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rút yêu cầu bồi thường về tiền bạc
Bà Nguyễn Phương Hằng từ chối xin lỗi các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Vy Oanh

Bị cáo Đặng Anh Quân không đồng ý với một số nội dung của cáo trạng truy tố, nhưng bị cáo thừa nhận có tham gia 11 buổi livestream. Bị cáo này cho rằng chưa nhận và chưa đọc được kết luận giám định. Trong các đoạn trích của cáo trạng đã bị xáo trộn. Ngoài ra, cáo trạng chỉ đánh giá hành vi của bị cáo chứ không đề cập tới nội dung của các buổi livestream.

Bị cáo Quân cho rằng, bản thân nhận lời tham dự các buổi livestream là nhằm mục đích phân tích quy định pháp luật về các sự việc xảy ra và muốn phổ biến pháp luật cho mọi người. Bị cáo Quân cho rằng các phát ngôn của mình đã bị cắt ghép.

Bị cáo Đặng Anh Quân khẳng định mình bị oan. 

Bà Đặng Thị Hàn Ni, cho rằng cáo trạng không đầy đủ, do nhiều người liên quan mà không bị xử lý, trong đó có ông Huỳnh Uy Dũng.

Bà Hàn Ni cho rằng, ông Dũng đã có những buổi livestream chửi một số người, trong đó có bà. Bà Hàn Ni khai, trong nhiều buổi livestream, ông Dũng khẳng định sẽ theo tới cùng, ủng hộ các giấc mơ của bà Hằng và ông Dũng còn nói sẽ bán nhà để cùng với bà Hằng làm việc đó. 

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên cho biết, thân chủ của ông xin rút một phần yêu cầu bồi thường thiệt hại. Theo đó, chỉ yêu cầu bồi thường về vật chất là 2,3 tỷ đồng, tổn thất về tinh thần hơn 14 tỷ.

Trước đó, vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên yêu cầu bồi thường hơn 30 tỷ đồng về vật chất, hơn 14 tỷ đồng về tinh thần.

Trình bày trước toà, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, bản thân đã bị bà Hằng chà đạp hết sức nặng nề về tinh thần. Đến nay, vẫn còn nhiều người tấn công vào mạng xã hội để nói ông ăn chặn từ thiện.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, tiền bạc bao nhiêu cũng không thể bù đắp được tổn thất về tinh thần nên sẵn sàng từ bỏ yêu cầu bồi thường về tiền bạc, chỉ yêu cầu bà Hằng xin lỗi trực tiếp tại toà. Tại toà, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rút yêu cầu bồi thường.

Trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng yêu cầu bồi thường tổn hại về vật chất là hơn 43 tỷ đồng.

Ca sĩ Vy Oanh không yêu cầu bồi thường vật chất, chỉ yêu cầu bà Hằng xin lỗi công khai tại toà.

Trước yêu cầu của các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, chủ toạ đặt câu hỏi bị cáo Hằng có nhận thức được sai phạm không và có xin lỗi những người mà bị cáo xúc phạm không?

"Một lời xin lỗi không phải là vấn đề, bị cáo nhận thấy bị cáo bị tấn công trước chứ bị cáo không chủ động đi tấn công ai cả. Bị cáo đã bị tạm giam 18 tháng, bị cáo đã trả giá quá đắt rồi", bà Hằng từ chối yêu cầu xin lỗi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Vy Oanh.

Bà Nguyễn Phương Hằng lãnh án 3 năm tù

Bà Nguyễn Phương Hằng lãnh án 3 năm tù

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Phương Hằng là nguy hiểm, xâm phạm danh dự, uy tín của các cá nhân, tổ chức, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, HĐXX đã tuyên phạt 3 năm tù.