Bà Ba năm nay 87 tuổi, là nhân vật trong bài viết “Cụ bà neo đơn bị suy hô hấp hậu Covid-19 cần giúp đỡ 20 triệu đồng đóng viện phí”, đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 6/11/2021.

Trước đó, bà Ba bị nhiễm SARS-CoV-2, điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 7/10, bà được chuyển sang Bệnh viện Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp trong tình trạng suy hô hấp, vẫn dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không còn khả năng lây lan.

Bà Ba không có chồng con, tuổi già phải nương nhờ chủ trọ và hàng xóm. Người cháu họ thân thiết nhất của bà chẳng thể lo được số tiền đóng viện phí, đành nhờ cậy hết vào các bác sĩ, điều dưỡng.

{keywords}
Phóng viên Báo VietNamNet (phải) và đại diện phòng Công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp trao gần 50 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Ba.

Suốt thời gian bà Ba nằm điều trị tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp, các bác sĩ phải kêu gọi nhau đóng góp để có tiền mua thuốc cho bà. Nhưng do thời gian nằm điều trị dài ngày, chi phí điều trị dự kiến lên tới 20 triệu đồng, các bác sĩ đã chẳng còn lo xuể.

Sau khi bài viết về hoàn cảnh của cụ bà gần 90 tuổi được đăng tải, nhiều nhà hảo tâm đã chung tay chia sẻ tấm lòng nhằm hỗ trợ cho bà cụ. Toàn bộ số tiền 49.980.500 đồng do bạn đọc ủng hộ đã được phóng viên Báo VietNamNet trao tặng tận tay bà Ba. Đây là số tiền bạn đọc ủng hộ cho bà Ba đến hết ngày 8/11/2021.

Cũng nhờ có sự giúp đỡ kịp thời của các nhà hảo tâm, bà Ba đã hồi phục sức khỏe và được xuất viện. Nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong thời điểm dịch bệnh, ba Ba đã xin ngưng nhận ủng hộ kể từ ngày 9/11/2021.

Trong lá đơn xin ngừng nhận ủng hộ, bà Ba quyết định nhường mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm kể từ ngày 9/11/2021 cho em Lý Thanh Tường, nhân vật trong bài viết “Vòng xoáy bệnh tật đẩy gia đình nghèo vào bi kịch”, đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 14/11/2021.

Thông qua Báo VietNamNet, đại diện phòng Công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp và bà Nguyễn Thị Ba gửi lời cảm ơn chân thành đến quý nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ viện phí cho bà. 

Khánh Hòa

Vòng xoáy bệnh tật đẩy gia đình nghèo rơi vào bi kịch

Vòng xoáy bệnh tật đẩy gia đình nghèo rơi vào bi kịch

Chỉ trong vòng 1 năm, cả hai cậu con trai của vợ chồng chị Thủy đều mắc bệnh thận. Đứa lớn cầm cự được 2 năm rồi ra đi, còn bé Tường chật vật chống chọi đến nay cũng đã 7 năm.