Bà Nguyễn Thị Huệ là nhân vật trong bài viết "Bà ngoại đột quỵ không tiền điều trị, cháu trai khờ tìm khóc cả đêm", đăng trên VietNamNet ngày 17/4.

Khoảng giữa tháng 3, bà Huệ bị đột quỵ, phải chạy chữa ở nhiều bệnh viện, chi phí tốn kém. Nhà có tới 8 người con nhưng ai cũng khó khăn. Để có tiền trang trải, một mình anh Công nhận trách nhiệm ở bệnh viện chăm sóc mẹ, những người khác lo xoay sở bạc tiền.

Đáng tiếc, vừa trải qua trận dịch bệnh hoành hành, người thân đều điêu đứng. Người khá giả thì cho được vài chục hoặc vài trăm ngàn, chẳng ai dư để cho mượn hàng chục triệu đồng. 

Bà Nguyễn Thị Huệ khi được điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp.

Ở bệnh viện chăm sóc mẹ, anh Công lại thương hơn đứa cháu trai lâu nay sống cùng bà Huệ. Thằng nhỏ đã hơn 20 tuổi. Cha mẹ ly tán từ khi em mới lên 3 tuổi, rồi ai cũng có gia đình mới. Vài năm trước, trong lúc đi làm mướn ở Bình Dương, không may bị tai nạn giao thông, di chứng chấn thương sọ não nặng khiến thằng bé chỉ như đứa trẻ, sống phụ thuộc vào bà ngoại già. 

Thời điểm bà Huệ nằm mê man, anh Công chỉ biết than thở về đứa cháu tội nghiệp, hi vọng mẹ anh sớm khỏe lại. Bản thân anh cũng đã ly hôn từ 7-8 năm trước, một mình làm lụng nuôi con gái nhỏ. Gia đình vốn đã nghèo, nay lại càng chật vật.

Sau khi hoàn cảnh của bà Huệ được đăng tải, nhiều bạn đọc hảo tâm đã gom góp tấm lòng, giúp sức để bà được tiếp tục chữa bệnh. Mới đây, nhận được số tiền 44.727.500 đồng từ Báo VietNamNet, anh Công xúc động bùi ngùi. Người đàn ông chẳng biết nhiều con chữ liên tục bày tỏ sự biết ơn sâu sắc. Ngoài ra, anh cũng cho biết, sức khỏe của bà Huệ đã tạm ổn định, được chuyển về quê để con cháu tiện chăm sóc.

Khánh Hòa

Bệnh tật bủa vây, người phụ nữ tê dại vì phải nằm nghiêng cả thángKhoảng 1 tháng kể từ khi đặt ống dẫn lưu thông phổi, cô Lòng phải nằm nghiêng một hướng. Mỗi lần muốn duỗi cánh tay hay cái chân đã bị đè quá lâu, cô phải nín thở chịu đựng cơn đau mà cô ví rằng “thốn lên tận óc”.