Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay đang thực hiện việc xác định giá đất cụ thể để làm cơ sở định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất đối với 6 khu đất. 

Do đó, Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chào giá dịch vụ tư vấn giá đất cụ thể đối với 6 khu đất cho 29 đơn vị tư vấn thẩm định giá.

Khu đất thứ nhất là 13,83ha tại Mũi Nghinh Phong, P. 2, TP. Vũng Tàu. Mục đích sử dụng là đất thương mại, dịch vụ. Bên trúng đấu giá sẽ được thuê đất 50 năm và trả tiền một lần cho cả thời gian thuê. 

mui nghinh phong.jpg
Khu đất 13,8ha tại Mũi Nghinh Phong, TP. Vũng Tàu sắp được bán đấu giá. (Ảnh: Sở TN-MT Bà Rịa - Vũng Tàu)

13,8ha đất sắp bán đấu giá này thuộc diện tích 21,7ha đất và mặt nước tại Mũi Nghinh Phong, được giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý từ năm 2020 đến nay. Hiện trạng là đất trống, chủ yếu là bãi cỏ và mặt nước biển. 

Thứ hai là khu đất 3,92ha tại P. 11, TP. Vũng Tàu. Mục đích sử dụng là đất cơ sở y tế, tứ cận đều tiếp giáp với đường quy hoạch. Bên trúng đấu giá cũng được thuê 50 năm và trả tiền một lần cho cả thời gian thuê. 

Thứ ba là khu đất 2,86ha tại P. Thắng Tam, TP. Vũng Tàu. Mục đích sử dụng là đất thương mại, dịch vụ; hiện trạng đất trống. Bên trúng đấu giá được thuê 50 năm và trả tiền thuê một lần. 

Ngoài ra là ba khu đất tọa lạc tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền với diện tích lần lượt là 0,669ha, 0,682ha và 0,478ha. 

Những khu đất này đều là đất trống, mục đích sử dụng là đất thương mại, dịch vụ. Bên trúng đấu giá các khu đất này được thuê 50 năm và phải trả tiền thuê một lần cho cả thời gian thuê. 

Trong đó, khu đất 0,669ha dự kiến sẽ thu được 34,3 tỷ đồng; khu đất 0,682ha dự kiến sẽ thu được 27,3 tỷ đồng và khu đất 0,478ha dự kiến thu về 23 tỷ đồng. 

Trước đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giao tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng 13,6ha đất tại xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc trong năm 2024. Mục đích sử dụng khu đất này là đất thương mại, dịch vụ, hiện trạng đất trống. 

Về vị trí, khu đất này có hai mặt giáp với Khu du lịch sinh thái Hồ Cốc. Căn cứ theo bảng giá các loại đất giai đoạn 2020-2024 và hệ số điều chỉnh giá đất, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến sẽ thu được 110,5 tỷ đồng từ việc bán đấu giá khu đất này.