Ngày 17/2, các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết bệnh nhân là ông Đ.M (sinh năm 1960, trú tại huyện Quảng Trạch).

Trước đó, ông M. nhập viện với các triệu chứng mệt mỏi, nôn nhiều, cơ thể suy kiệt nặng.

Dị vật là bã thức ăn có chiều dài gần 20cm. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã thăm khám và chỉ định nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng. Quá trình nội soi, bác sĩ nhận thấy thực quản và dạ dày bệnh nhân có nhiều dịch thức ăn, ứ đọng, viêm trào ngược dạ dày.

Đồng thời, bác sĩ phát hiện dị vật thức ăn lớn, dài khoảng 20cm. Đây là nguyên nhân chính gây hẹp môn vị.

Sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ Khoa Nội tiêu hóa - Huyết học lâm sàng thực hiện các biện pháp làm sạch dạ dày. Dị vật lớn là khối bã thức ăn đã được đưa ra khỏi dạ dày qua đường miệng.

Hiện sức khỏe của ông M. ổn định.

Theo bác sĩ Nguyễn Duy Thạch, Trưởng khoa Nội Tiêu hóa - Huyết học lâm sàng, người dân nên ăn chậm, nhai kỹ, hạn chế các món dai, gân, da, thức ăn khó tiêu hóa, không nên ăn quá nhiều thực phẩm có chất chát… Việc ăn với lượng lớn, trong thời gian dài sẽ tích tụ thành khối bã thức ăn, gây tắc ruột, ảnh hưởng đường tiêu hóa.

Khi nghi ngờ đã nuốt dị vật hoặc cảm thấy các triệu chứng khó chịu ở đường ruột, người bệnh cần đến khám tại các cơ sở y tế để được điều trị can thiệp kịp thời.