Sau hơn 2 tháng điều trị di chứng hậu Covid-19 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, sức khỏe của bà Trần Thị Dư đã hồi phục và đủ điều kiện xuất viện. Tuy nhiên, suốt từ đầu tháng 12 đến nay, các bác sĩ và phòng công tác xã hội của bệnh viện vẫn cố gắng liên lạc với con gái bà nhưng không được. 

Trước đó, bà Dư có hoàn cảnh neo đơn, bị con gái bỏ rơi tại bệnh viện, trong tình trạng sức khỏe kiệt quệ. Bà được chẩn đoán nhiều bệnh gồm: Nhiễm trùng hoại tử loét cùng cụt, di chứng hậu Covid-19, viêm phổi, mở khí quản, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, viêm dạ dày, rối loạn điện giải, di chứng não sau ngưng tim, giảm albumin. Bởi không còn giấy tờ tùy thân nên không thể mua bảo hiểm y tế, chi phí điều trị tốn kém. 

Mặc dù phòng công tác xã hội của bệnh viện đã đứng ra kêu gọi viện phí cho bà, nhưng do tình hình dịch bệnh, kinh tế người dân ở thành phố gặp nhiều khó khăn, nên lượng ủng hộ chẳng thấm là bao. 

{keywords}
Người phụ nữ bất hạnh từng chiến thắng tử thần, nhưng lại bị con gái bỏ rơi.

Sau khi bài viết "Hết cách xoay tiền, con gái dứt tình bỏ mẹ già nơi bệnh viện" được đăng tải, rất nhiều tấm lòng nhân ái đã sẻ chia, giúp đỡ cho người phụ nữ bất hạnh. 

Đến hết ngày 18/1/2022, số tiền bạn đọc ủng hộ cho bà Dư thông qua Báo VietNamNet là 65.655.241 đồng. Toàn bộ số tiền đã được Báo VietNamNet đóng viện phí cho bà. Ngoài ra, một số nhà hảo tâm cũng thông qua phòng công tác xã hội để giúp đỡ. 

Chị Đặng Mỹ Trinh, Phó phòng công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp gửi lời cảm ơn tới Báo VietNamNet và bạn đọc hảo tâm đã thương và giúp đỡ cho bà Trần Thị Dư, cùng rất nhiều bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện suốt thời gian qua.

Chị Trinh cũng cho biết, bệnh viện đã liên hệ với Mái ấm Mây Ngàn (Tây Ninh) và đã chuyển bà Dư xuống đó để an dưỡng nốt tuổi già. Sau khi được sự đồng thuận của bà Dư, phòng công tác xã hội đã làm đơn xin ngừng nhận ủng hộ của bạn đọc kể từ ngày 19/1/2022. Mọi sự giúp đỡ sau đó sẽ được ủng hộ lại cho một bệnh nhân khác cũng bị di chứng hậu Covid-19 còn khó khăn là chị Vương Tuyết Anh (MS 2022.007), nhân vật trong bài viết "Vay mượn khắp nơi, chồng vẫn không đủ tiền cho vợ điều trị di chứng Covid-19".

Khánh Hòa

Con trai duy nhất mắc ung thư, người goá phụ sức cùng lực kiệt

Con trai duy nhất mắc ung thư, người goá phụ sức cùng lực kiệt

Kiến Phong bắt đầu phát bệnh là khi cha của con đang thoi thóp những ngày cuối cùng, bởi căn bệnh ung thư dạ dày. 4 tháng sau ngày cha mất, con cũng tập làm quen với những ngày tháng mỏi mòn nơi bệnh viện.