Ở tuổi 101, nhà thần kinh học Howard Tucker vẫn chưa có kế hoạch nghỉ hưu. Ông từng chia sẻ, nghỉ hưu là kẻ thù của tuổi thọ. Vị bác sĩ người Mỹ thực sự yêu công việc của mình. Ngoài ra, ông còn duy trì các sở thích, tập thể dục thường xuyên và giao lưu với những người bạn có lối sống tích cực giúp ông trẻ lâu. 

Các bữa ăn hằng ngày của bác sĩ Tucker khá đơn giản, không có siêu thực phẩm đặc biệt nào. 

Bác sĩ Howard Tucker cùng cháu trai Austin Tucker và nhà làm phim tài liệu Taylor Taglianetti. Ảnh: Cleveland

Bữa sáng

Bữa sáng của bác sĩ Tucker luôn có trái cây theo mùa. Ông chia sẻ: “Chúng tôi ăn cam quýt vào mùa đông và dưa hấu vào mùa hè. Đôi khi, chúng tôi ăn thêm ngũ cốc nhưng trái cây vẫn là thành phần chính trong bữa sáng”. 

Mặc dù cà phê liên quan đến giảm nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính, bao gồm rối loạn thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer nhưng vợ chồng bác sĩ Tucker lại thích uống trà hơn.

“Một số người nói rằng trà tốt hơn vì giúp làm sạch các động mạch trong khi những người khác nói rằng cà phê có lợi. Tôi chỉ không thích vị cà phê, vì vậy chúng tôi uống trà”, ông giải thích. 

Bữa trưa

Bác sĩ Tucker cho biết ông thường bỏ bữa trưa. Nhưng đó không phải là điều mà ông khuyến nghị tất cả mọi người vì bạn nên lắng nghe tín hiệu đói tự nhiên của cơ thể mình. Nếu thấy uể oải hoặc buồn ngủ, bạn chắc chắn nên dành thời gian để ăn.

Theo Mindbodygreen, bạn là chuyên gia về cơ thể của chính mình. Bác sĩ Tucker cảm thấy mình có đủ năng lượng trong ngày mà không cần bữa trưa nhưng điều đó không đúng với tất cả. 

Bác sĩ Tucker thường ăn cá và rau vào bữa tối. Ảnh minh họa: Healthyfood

Bữa tối

Vào bữa tối, bác sĩ Tucker ăn cá và nhiều rau. Thỉnh thoảng, ông ăn thịt nhưng hải sản vẫn là loại thực phẩm được thưởng thức thường xuyên nhất. Chú trọng đến cá và ăn tối với những người thân yêu, có vẻ như bác sĩ Tucker áp dụng chế độ ăn uống kiểu Địa Trung Hải. Lối sống này có liên quan đến việc tăng tuổi thọ. 

Vào thứ Sáu, ông tự thưởng cho mình một ly cocktail. Sau khi từ bệnh viện về nhà, ông ngồi xuống và nhâm nhi món đồ uống. Đó không phải là niềm đam mê, nhưng thói quen cuối tuần đó khiến ông hạnh phúc và niềm vui là một phần không thể thiếu để kéo dài tuổi thọ. 

Tráng miệng 

“Hiếm khi chúng tôi dùng bánh ngọt hoặc bánh nướng để tráng miệng. Đôi khi chúng tôi ăn một miếng trái cây hoặc không ăn gì cả”, bác sĩ Tucker kể. Bữa tối thường là thời điểm ăn cuối cùng trong ngày nhưng thỉnh thoảng họ vẫn ăn thêm một chút kem. 

Vị bác sĩ cao tuổi nhất Howard Tucker

Nhà thần kinh học Howard Tucker sống ở thành phố Cleveland, bang Ohio (Mỹ). Ông từng làm việc tại Trung tâm Y tế Bệnh viện Đại học Cleveland và Bệnh viện Hillcrest trong hơn 70 năm. 

Ông được Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh là “Bác sĩ cao tuổi nhất”. Ông còn nhận bằng luật và vượt qua Kỳ thi Luật sư bang Ohio. 

Năm 1957, bác sĩ Tucker kết hôn với bà Sara "Sue" Siegel cũng làm trong ngành y. Hai vợ chồng có 4 người con và 10 người cháu.