Bác sĩ Dmitry Aryutin, phẫu thuật viên trưởng tại Bệnh viện Lâm sàng Thành phố Moscow tại Nga đã dẫn dắt kíp mổ cắt bỏ thành công một khối u cỡ đại ra khỏi buồng trứng của một người phụ nữ 59 tuổi.

Bệnh nhân này đã cảm thấy đau dữ dội và khó thở, các nhân viên cấp cứu đã đưa bà đến bệnh viện cho biết. 

Sau đó, các bác sĩ đã giúp bệnh nhân ổn định lại để thực hiện khám xét nghiệm, và đã tìm thấy một khối u lành nặng tới 25kg. Bà đã ngay lập tức được đưa vào phòng mổ.

{keywords}
Bác sĩ Aryutin chật vật nhấc khối u khổng lồ lên để các bác sĩ khác thực hiện bóc tách.

Trong một đoạn video được đăng tải trên trang Facebook của bệnh viện, có thể thấy bác sĩ Aryutin phải nhấc khối u lên bằng cả hai tay trong khi các trợ lý của anh cắt bỏ nó bằng kéo mổ.

{keywords}
Bác sĩ Aryutin khệ nệ ôm khối u đặt vào thùng rác.
{keywords}
Khối u nặng tới 25kg.

Sau đó, anh đã ôm khối u đặt vào một chiếc thùng rác, trước khi thực hiện một điệu nhảy ăn mừng thắng lợi của ca phẫu thuật.

Bệnh nhân đã về hưu này hiện đang hồi phục tốt trong bệnh viện.

Nhân viên của bệnh viện viết trên Facebook: “Trường hợp này không phải là duy nhất – các bác sĩ phẫu thuật của chúng tôi thường xuyên gặp phải các khối u lớn tương tự như thế này. Nguyên nhân dẫn đến kích thước lớn như vậy thường do bệnh nhân trì hoãn việc đến bệnh viện kiểm tra và thái độ bỏ bê về sức khoẻ của bệnh nhân”.

“Các khối u như thế này sẽ đè lên các ống ruột, dạ dày và cơ hoành, gây khó chịu và đau đớn, nhưng bệnh nhân lại thường tin rằng mọi thứ sẽ tự biến mất”, các nhân viên bệnh viện khuyến cáo thêm.

Anh Thư