Bài học từ Muji: ứng dụng thành công big data vào bán lẻ

Từ thành công trong việc mang lại trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa cho khách hàng nhờ big data, thương hiệu thời trang Nhật Bản Muji đã mang đến bài học về ứng dụng công nghệ trong ngành dịch vụ bán lẻ.

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng với big data

Muji đã triển khai nền tảng Interact Edge nhằm tạo doanh số cao hơn qua các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa cho hơn hai triệu khách hàng đăng ký sản phẩm của hãng.

InteractEdge giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trên tất cả các điểm tiếp xúc kỹ thuật số. Nền tảng này giúp khởi tạo và quản lý nội dung, quản lý quyền truy cập vào nội dung, đề xuất nội dung được cá nhân hóa và khả năng giao dịch từ bất kỳ đâu và bởi bất kỳ ai. Dựa trên phân tích Big-data và các thuật toán ML nâng cao, InteractEdge đưa ra các đề xuất cụ thể phù hợp với bối cảnh dành cho khách hàng.

Muji đem lại trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa cho khách hàng

Thấu hiểu khách hàng là chìa khoá thành công

Một công thức được coi là thành công khác của Muji là khả năng tận dụng kỹ thuật số để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng khi phát triển một ứng dụng di động có tên Muji Passport vào tháng 5/2013. 

Ứng dụng Muji Passport

Với Muji Passport, khách hàng tìm kiếm thông tin cửa hàng và sản phẩm cũng như tình trạng còn hàng trong cửa hàng. Ứng dụng còn cho phép công ty nắm bắt dữ liệu Clickstream và kết nối dữ liệu đó với dữ liệu tại các điểm bán hàng hiện có và các dữ liệu khách hàng khác. Điều này cho phép nó thực hiện các thông báo đẩy trong ứng dụng một cách kịp thời hơn, hiệu quả hơn và đem lại trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng. Kết quả là khách hàng tỏ ra yêu thích chức năng này, phản ánh qua mức tăng 46% lượng mua sắm tại cửa hàng sau khi ứng dụng ra mắt. 

Thêm nữa, ứng dụng còn có chức năng như một thẻ tích điểm. Muji Passport thực sự đã nâng cao đáng kể trải nghiệm khách hàng cho Muji bằng cách kết nối hành trình kỹ thuật số và ngoại tuyến của khách hàng.

Nhờ sự thấu hiểu hành vi khách hàng, hành trình mua sắm của người dùng đều được ghi lại và diễn ra trên Muji Passport. Chính vì thế, hiểu rõ khách hàng cũng sẽ giúp nhà bán lẻ bán kèm và bán thêm các sản phẩm cũng như xây dựng các dòng doanh thu mới.

Hệ sinh thái COPE2N đồng hành cùng doanh nghiệp bán lẻ chuyển đổi số

Câu chuyện của Muji không phải là tấm gương thành công duy nhất khi ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh. Tại Việt Nam, COPE2N đang cùng nhiều doanh nghiệp bán lẻ mang đến trải nghiệm mua sắm vượt trội cho khách hàng thông qua những hiểu biết sâu sắc về hành người dùng. 

Được CMC Telecom nghiên cứu, phát triển và xây dựng cùng với các đối tác hàng đầu Việt Nam và thế giới, COPE2N là một hệ sinh thái chuyển đổi số cung cấp những tư vấn chuyên sâu nhất cho các lĩnh vực kinh doanh chủ yếu như: ngành bán lẻ, logistic, ngành hàng tiêu dùng, tài chính, chăm sóc sức khỏe, bất động sản… 

Chuyển đổi số cùng COPE2N của CMC Telecom chỉ với 1 click trong 5 phút

Bên cạnh chức năng tư vấn và hiểu biết sâu sắc về chuyển đổi số, hệ sinh thái của COPE2N là những sản phẩm của CMC Telecom với các đối tác công nghệ lớn trên thế giới như Microsoft, Google, Amazon cũng như các sản phẩm Make in Vietnam dành riêng cho đặc thù thị trường Việt. Doanh nghiệp chỉ cần “1click” và mất 5 phút để cùng COPE2N thực thi chiến lược chuyển đổi số thông qua những nhóm sản phẩm dịch vụ chuyển đổi số trong quản trị doanh nghiệp: quản trị nhân sự, quản trị công nghệ, quản trị giao nhận, quản trị bán hàng, quản trị văn phòng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và tối ưu quản trị, vận hành. 

Để đưa ra được những lời khuyên, gợi ý phù hợp cho từng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, COPE2N sở hữu đội ngũ chuyên gia đầu ngành của CMC Telecom có kiến thức và chuyên môn sâu rộng trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và tài chính. Trong cuộc đua chuyển đổi số, nếu doanh nghiệp đang đi tìm một giải pháp số hóa chuyên nghiệp, toàn diện và đầy đủ thì COPE2N là một “địa chỉ” uy tín.

Trải nghiệm COPE2N và nhận tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại: https://copen.vn/  

Thúy Ngà

tin nổi bật

Việt Nam sẽ phát triển công nghiệp vũ trụ và sở hữu chùm vệ tinh?

Nhóm nghiên cứu Nhật Bản đang đề xuất lộ trình ứng dụng chùm vệ tinh nhỏ và phát triển công nghiệp vũ trụ ở Việt Nam.

'Xe điên' bất ngờ lao lên vỉa hè húc bay cô gái đi bộ

Sau khi húc bay cô gái đang đi bộ trên vỉa hè, chiếc "xe điên" tông thẳng vào cột điện, đầu xe nát bét.

Trang tin điện tử tổng hợp sai phạm quá nhiều sẽ bị thu hồi giấy phép

Trước tình trạng “báo hoá” trang tin điện tử tổng hợp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn cho biết, các đơn vị cung cấp trang tin phải nghiêm túc tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý mới được phép tồn tại.

AI trở nên phổ biến trên đường phố Việt

Không nằm ngoài xu hướng thế giới, người Việt phổ cập nhanh những sản phẩm từ trí tuệ nhân tạo (AI). Sự có mặt của Kiki trên thị trường ô tô giúp xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, mở ra một xu hướng mới - điều khiển tác vụ thông minh thông qua giọng nói.

Tin giả, tin xấu độc lan truyền chủ yếu trên Google, Facebook

Một số doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam vẫn tìm cách né tránh không thực hiện ngăn chặn thông tin xấu độc tại Việt Nam, điển hình là Facebook.

Quỹ crypto bắt đầu quá trình thanh lý tài sản, thị trường mã hoá đối mặt đợt sụt giảm mới

“Cá mập” Three Arrows Capital (3AC) rơi vào tình trạng vỡ nợ và đang bắt đầu bán tháo tài sản, đẩy Bitcoin và thị trường crypto lún sâu vào nguy cơ giảm giá.

Liên minh Châu Âu siết chặt quy định chống rửa tiền bằng tiền điện tử

Đây là động thái nhằm thúc đẩy các công ty tiền điện tử đề cao việc kiểm tra danh tính khách hàng của họ.

SpaceX được "bật đèn xanh" thử nghiệm tàu vũ trụ khổng lồ Starship

SpaceX vừa nhận được phản hồi từ các nhà quản lý Mỹ về địa điểm phóng Starbase, nơi tiến hành thử nghiệm các vụ phóng tàu vũ trụ khổng lồ Starship.

vivo ghi dấu ấn đột phá với T1 series

Thông qua dòng sản phẩm vivo T1 series hoàn toàn mới, vivo cho thấy quyết tâm vươn tới vị trí dẫn đầu, khẳng định tầm nhìn dài hạn về tương lai, đồng thời mang đến người dùng những trải nghiệm hàng đầu.

HTC Desire 22 Pro ra mắt: Nhiều công nghệ Metaverse, tặng NFT khi mua máy

Metaverse là chủ đề HTC tập trung hướng tới trong lần trở lại với mẫu smartphone Desire 22 Pro.

TikTok sắp bị xoá khỏi cửa hàng ứng dụng trên Apple và Google Store?

Một quan chức của Uỷ ban viễn thông liên bang Mỹ (FCC) đã gửi thư yêu cầu CEO Apple Tim Cook và CEO Alphabet Sundar Pichai gỡ bỏ TikTok khỏi kho ứng dụng của 2 gã khổng lồ công nghệ này vì lý do an toàn dữ liệu.

CEO Axie Infinity Nguyễn Thành Trung nói gì về việc đóng cửa bản “play to earn”?

CEO Axie Infinity - Nguyễn Thành Trung cho biết công ty chưa hề thông báo về việc phiên bản “play to earn” sẽ dừng hoạt động.

Hãng taxi bay tham vọng chiếm thị trường 9.000 tỷ USD

Taxi bay của Lilium, một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất trong lĩnh vực máy bay không người lái chở khách, tham vọng sẽ chiếm lĩnh thị trường béo bở 9.000 tỷ USD vào năm 2050.

iPhone 14 vào giai đoạn lắp ráp, Foxconn nâng thưởng hậu hĩnh cho công nhân

Việc sản xuất iPhone 14 sẽ sớm bắt đầu khi Foxconn đang gấp rút tuyển dụng và thưởng hậu hĩnh cho công nhân trở lại làm việc tại nhà máy.

Samsung sẽ "hồi sinh" smartphone có thể tháo rời pin?

Nhiều khả năng, Samsung sẽ phát triển điện thoại có thể tháo rời pin dành cho phân khúc tầm trung, cận cao cấp.